TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết các kiến nghị của cử tri
09/03/2021 | 14:58  | View count: 9207

Sáng 9/3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, Nguyễn Trường Giang và K’Choi đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) để thông báo dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

 

ĐBQH Nguyễn Trường Giang chia sẻ với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhất là có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận tại diễn đàn của Quốc hội về những vấn đề liên quan đến tỉnh Đắk Nông.

Kiến nghị một số vấn đề trên địa bàn, cử tri đề nghị các cấp, các ngành giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất đai như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khó khăn do vướng đất rừng; tình trạng tranh chấp đất giữa các hộ dân chưa được giải quyết kịp thời.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk R'tíh

Nhiều tuyến đường đã được bê tông hóa nhưng do địa bàn xã rộng nên còn nhiều đường đất, đi lại rất khó khăn, cần được quan tâm đầu tư. Người dân cũng đề nghị cần sớm khắc phục tình trạng điện tự kéo, gây nguy hiểm, mất an toàn khu vực nông thôn. Chính quyền cần quan tâm tìm giải pháp, đầu tư đồng bộ hệ thống thủy lợi, bảo đảm sản xuất nông nghiệp, giúp người dân tăng thu nhập; tạo điều kiện phát triển đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số; hỗ trợ người dân vay vốn đầu tư sản xuất. 

Cử tri xã Đắk R'tíh đề nghị quan tâm đầu tư nguồn lực phát triển địa phương

Về vấn đề quản lý rừng cộng đồng, cử tri kiến nghị nên mạnh dạn giao khoán cho người dân để tăng cường trách nhiệm bảo vệ, giữ được diện tích rừng. Chính quyền cần rà soát lại các đối tượng hưởng chính sách hộ nghèo để tránh nhầm lẫn, làm sai. Để bảo đảm an ninh trật tự khu vực nông thôn, cử tri đề nghị cần tăng cường hệ thống camera an ninh giám sát tình trạng trộm cắp và đua xe trái phép.

Cử tri xã Đắk R'tih đề nghị quan tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững

Ghi nhận ý kiến cử tri, ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức hứa sẽ chỉ đạo, giao các cơ quan chuyên môn tiếp xúc trực tiếp với người dân để giải quyết từng vấn đề. Bản thân Chủ tịch UBND huyện cũng sẽ đi kiểm tra thực tế các vấn đề cử tri nêu để có hướng giải quyết phù hợp. Tuy nhiên, với một huyện còn nghèo, nguồn lực khó khăn, nên trong quá trình thực hiện các công trình, dự án đầu tư hạ tầng, người dân cần chung sức, đồng thuận.

Cử tri đề nghị cần quan tâm đến thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Chia sẻ với cử tri, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, hiện nay các chính sách về phát triển nông nghiệp dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới cơ bản đầy đủ. Do đó, địa phương cần làm tốt công tác triển khai, nhất là vấn đề quy hoạch để tận dụng nguồn vốn, bảo đảm phát triển bền vững.

ĐBQH Võ Đình Tín ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri Đắk R'tíh trước các vấn đề của đất nước, địa phương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Võ Đình Tín, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri trước các vấn đề của đất nước, địa phương. Đối với những ý kiến, kiến nghị, ngoài việc trả lời trực tiếp tại hội nghị, các ngành, địa phương phải trả lời bằng văn bản và giải quyết dứt điểm cho người dân, có lộ trình cụ thể. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình giải quyết của địa phương đối với các kiến nghị của cử tri.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử