TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025
15/01/2021 | 14:44  | View count: 14361

Ngày 15/1, Hội Người mù tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 67 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo hội viên, người mù trong tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Người mù tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ I đề ra, trong đó nổi bật là công tác chăm lo đời sống hội viên, người mù. 5 năm qua, Hội đã vận động được gần 1,1 tỷ đồng để tặng quà cho hội viên, người mù nhân các dịp lễ, tết; xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên nghèo. Hoạt động hỗ trợ hội viên, người mù trong lao động sản xuất cũng được chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 3 cơ sở massage tạo công ăn việc làm cho nhiều hội viên. Hội cũng đã tiến hành gây Quỹ Vì hạnh phúc người mù với số tiền trên 27 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Người mù tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tiếp tục nỗ lực, lao động phù hợp với khả năng; kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà, sửa chữa nhà ở cho hội viên, người mù…

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu giương những đóng góp của Hội Người mù trong thời gian qua đã kịp thời động viên, giúp đỡ lẫn nhau góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Hội Người mù tỉnh cần đẩy mạnh công tác xây dựng, ổn định tổ chức bộ máy đi vào hoạt động hiệu quả cũng như thành lập mới các tổ chức hội cơ sở đủ điều kiện. Công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về vai trò của tổ chức hội cần được thực hiện thường xuyên, đa dạng, đổi mới về nội dung, hình thức. Hội cần tiếp tục theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ hội viên hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình, xã hội. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, hội, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để Hội Người mù tỉnh và các cấp Hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; đẩy mạnh công tác phối hợp tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn nữa cho người khuyết tật nói chung và Hội Người mù nói riêng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh khóa II gồm 9 ủy viên; ông Nông Văn Huấn tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Song Nguyên