TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ tổng kết trao giải cuộc thi sáng tạo dành cho thiếu niên nhi đồng lần thứ 6 và phát động cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 7 2020-2021
22/12/2020 | 16:00  | View count: 31605

Tối ngày 21/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ trao giải dành cho lứa tuổi Thiếu niên nhi đồng lần thứ 6 năm 2020.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải ba cấp quốc gia cho mô hình Sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc M'nông. Ảnh: theo Báo Đắk Nông Điện tử

Qua 6 lần tổ chức, "Cuộc thi sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đắk Nông" đã thực sự là sân chơi, môi trường thích hợp để các em rèn luyện kỹ năng sáng tạo, biến những ý tưởng, những khám phá của mình thành những sản phẩm có tính ứng dụng cao, ươm mầm cho những ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi năm nay đã thu hút với 289 mô hình, sản phẩm dự thi trên cả 5 lĩnh vực và 3 nhóm tuổi. Sau 3 vòng đánh giá Hội đồng giám khảo đã chọn lựa 28 mô hình, sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng gồm: 01 giải nhất thuộc về sản phẩm "Buồng khử khuẩn toàn thân chống dịch covid 19" của em Phan Thị Hiếu Nhi lớp 11C, Trường PTTH Trường Chinh, huyện Đắk Rlấp, 5 giải nhì, 8 giải 3 và 13 giải khuyến khích. 

Đáng chú ý của cuộc thi năm nay Hội đồng giám khảo đã trao giải đặc biệt dành cho sản phẩm của nhóm tác giả học sinh đến từ Trường THPT K'Rông Nô với sản phẩm "Giải pháp Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Công viên địa chất Đắk Nông".

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Mạnh Đương, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật trao giải đặc biệt cấp tỉnh cho các em học sinh Trường THPT Krông Nô

Phát biểu tại lễ trao giải lần này, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao cũng như ghi nhận sự đóng góp của các phụ huynh, thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành cùng các em trong cuộc thi vừa qua. Mong rằng trong thời gian tới cần tạo điều kiện hơn nữa để các em có để khơi dậy niềm đam mê, thắp sáng ước mơ hoài bão, là cầu nối để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, đây là kênh quan trọng để phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng chắp cánh cho các nhà khoa học trẻ trong tương lai. 

Cũng tại lễ trao giải lần thứ 6 năm 2020, Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi sáng tạo dành cho Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ 7 năm 2020-2021" hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo cũng như sự bất ngờ về các sản phẩm khi tham gia dự thi của các thí sinh./.

 

Hoàng Nhân