TIN TỨC - SỰ KIỆN

Fashion show thổ cẩm với chủ đề “Hương rừng sắc núi”
28/11/2020 | 08:23  | View count: 24857

Chiều 27/11, tại rừng thông xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song đã diễn ra Fashion show thổ cẩm với chủ đề "Hương rừng sắc núi".

Tặng hoa cho các nghệ nhân tỉnh Đắk Nông

Fashion show với chủ đề "Hương rừng sắc núi" là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 tổ chức tại tỉnh Đắk Nông. Đây là hoạt động mang tính điểm nhấn, góp phần nâng tầm cho các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng và quảng bá tích cực về nghề dệt vải truyền thống.

Ba bộ sưu tập trình diễn lần này do các nhà thiết kế Diego Chula và Laura; Valentine Vân Nguyễn; Lý Quí Khánh đã sáng tạo mang ba phong cách khác nhau từ chất liệu chủ yếu là thổ cẩm được các nghệ nhân dệt bằng tay. 

Nhà thiết kế Diego Chula và Laura đã mở màn Fashion show thổ cẩm với các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mang tên "We love thổ cẩm". Bộ sưu tập với những mẫu thiết kế đơn giản, gần gũi, mang tính ứng dụng cao với màu sắc tươi mới, độc đáo.

Nhà thiết kế Diego Chula và Laura đã mở màn Fashion show thổ cẩm với các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mang tên "We love thổ cẩm"

Nhà thiết kế Diego Chula và Laura 

Bộ sưu tập mang tên "C.A.M" của  nhà thiết kế Valentine Vân Nguyễn lấy chủ đề từ những chất liệu thổ cẩm của dân tộc Mạ, Ê đê và M'Nông… Nhà thiết kế đã khéo léo hòa trộn giữa các họa tiết cùng điểm nhấn là các mảnh vải thổ cẩm trên các thiết kế làm tôn lên nét đẹp của thổ cẩm.

Bộ sưu tập của  nhà thiết kế Vân Nguyễn

Nhà thiết kế Valentine Vân Nguyễn 

Bộ sưu tập thứ 3 mang tên "Hạt nắng" của nhà thiết kế Lý Quý Khánh có sự kết hợp giữa văn hóa Á- Âu, tạo màu sắc mới về thổ cẩm với điểm nhấn ấn tượng.

Bộ sưu tập  "Hạt nắng" của nhà thiết kế Lý Quý Khánh 

Nhà thiết kế Lý Quý Khánh với bộ sưu tập mang tên "Hạt nắng" 

Các người mẫu tham gia trình diễn tại Fashion show thổ cẩm "Hương rừng sắc núi" lần này có nhiều người mẫu nổi tiếng như: Trương Thị May, Hoàng Thuỳ, Thuý Ngân…

Song Nguyên