TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm và Công bố sản phẩm OCOP năm 2020
24/09/2020 | 21:34  | View count: 32228

Chiều 24/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm và Công bố sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) năm 2020.

Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh cùng tham dự.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại các gian hành trưng bày

Chương trình OCOP được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018. Chương trình được xác định là một giải pháp cụ thể, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn thông qua việc phát triển các sản phẩm đặc sản mang đặc trưng từng địa phương và các sản phẩm dịch vụ theo chuỗi giá trị mà chủ thể là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể. Thời gian qua, Chương trình được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân và được triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 22 sản phẩm của 16 doanh nghiệp được UBND tỉnh đánh giá xếp hạng 3 sao, 4 sao đợt 1 năm 2020.

Tham gia hội nghị, các đơn vị đã thảo luận và báo cáotham luận như: Đánh giá tình hình sản xuất, phát triển sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh Đắk Nông gắn với nhu cầu tiêu thụ; liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị kết nối tiêu thụ sản phẩm hồ tiêu; số hóa dữ liệu kết nối tiêu thụ sản phẩm và sàn thương mại Blockchain OCOP; định hướng cây trồng có giá trị xuất khẩu và kết nối tiêu thụ sản phẩm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng nhấn mạnh mục đích của hội nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, liên doanh, liên kết. Đây cũng là dịp để trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông đến với các nhà phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại trong cả nước, nhất là nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài địa phương. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị sản xuất chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay, qua đó nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của thành viên, người lao động trong các HTX. Các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương của tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật tới người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, đồng thời tăng cường kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt OCOP

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao chứng nhận OCOP cho 22 sản phẩm nông nghiệp của 16 doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại và hộ kinh doanh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với Công ty Sao Khuê, Công ty Nedspice, Công ty Cổ phần Tư vấn kinh tế và phát triển Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh cùng các đơn vị ký kết bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Song Nguyên