TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị giao ban báo chí tháng 8 năm 2020
08/09/2020 | 15:07  | View count: 24282

Sáng ngày 08/9/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8 năm 2020. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Khắc Ghi – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo hoạt động báo chí tháng 8 và định hướng tuyên truyền tháng 9/2020. Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, định hướng, giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm 2020. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin làm rõ những nội dung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo "về việc đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện điều kiện, tiêu chuẩn theo chức danh nghề nghiệp hiện hành".

 
Theo đánh giá, trong tháng 8 các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tuyên truyền các sự kiện thời sự chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như các vấn đề nhân dân quan tâm, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Trong đó nổi bật là báo chí trong tỉnh tập trung thông tin công tác tổ chức đại hội Đảng của các huyện, thành phố, Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; báo chí tiếp tục thông tin về công tác đảm bảo trang bị, phương tiện phòng, chống dịch bệnh covid - 19, dịch bạch hầu; Báo chí phản ánh kết quả tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm; báo chí tuyên truyền việc Công viên địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu, những giải pháp chỉ đạo, điều hành để tiếp tục xây dựng, phát triổn xứng tầm Công viên địa chất toàn cầu…
 
Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng trong tháng 9 báo chí và các địa phương tiếp tục tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Đảng, Nhà nước; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tập trung cao điểm tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025; Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh; giới thiệu, khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "đến cuối năm 2020 Đắk Nông thoát ra khỏi tình trạng tỉnh nghèo, chưa phát triển". Những nội dung định hướng, phát triển của tỉnh được Đại hội Đảng hộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Tiếp tục đăng tải các ý kiến góp ý đối với dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Văn kiện Đại hội đại biểu toản quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và ở các ngành, địa phương trong quý III/2020, những giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2020…
Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND đã ghi nhận kết quả công tác thông tin tuyên truyền của báo chí trong thời gian qua. Trong thời gian tới đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh các vấn đề khách quan, trung thực các hoạt động của tỉnh, đặc biệt là tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và việc khởi động các sự kiện văn hóa nổi bật trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh quy định về công tác quản lý báo chí, để các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, và các cơ quan đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí đúng quy định. 
 
Tấn Lê