TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thông báo triển khai hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đi, đến thành phố Đà Nẵng
08/09/2020 | 07:32  | View count: 21842

Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Văn bản thông báo khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng; theo đó:

Thời gian áp dụng: Từ 00 giờ 00 phút ngày 07 tháng 9 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tổ chức hoạt động vận tải: Khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định; hoạt động vận tải khách bằng xe hợp đồng; xe du lịch và xe taxi đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường và phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

a) Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng: Đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch khác theo hướng dẫn của Bộ GTVT, cụ thể như sau:

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thể thực hiện khai báo y tế điện tử; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

- Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.

- Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện vận tải.

- Thực hiện khử khuẩn trên bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

- Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần thông báo nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

b) Đối với các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ thành phố Đà Nẵng: Yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn của Bộ GTVT. Cụ thể như sau: Bố trí hành khách trên phương tiện vận tải ngồi giãn cách nhau 01 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 01m (Không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải đảm bảo chở đúng số người cho phép chở theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe; Không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch).

Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị vận tải, bến xe trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các ngành chức năng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

H.M