TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Mil
03/09/2020 | 15:57  | View count: 30391

Sáng 3/9, cấp ủy, chính quyền huyện Đắk Mil trọng thể tổ chức Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Mil.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đông đảo lực lượng vũ trang, thân nhân, người dân đã đến dự, tiễn đưa các hương hồn liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Lãnh đạo tỉnh, huyện Đắk Mil dâng hoa, tri ân các liệt sĩ

Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện tại mộ chôn tập thể trong quá trình thi công mở rộng Quảng trường huyện Đắk Mil vừa được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, đồng đội, thân nhân tìm kiếm và cất bốc. Theo nhiều nguồn tin và các di vật thu được trong quá trình quy tập, nhận định sơ bộ có ít nhất 22 liệt sĩ hy sinh vào khoảng tháng 8/1968, khi đánh vào cứ điểm Đức Lập trong kháng chiến chống Mỹ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng lãnh đạo tỉnh, huyện Đắk Mil thành kính dâng hương, tưởng nhớ các liệt sĩ

Cụ thể, quá trình quy tập, cất bốc đã thu được 22 bình đông, 27 dép cao su, có nhiều danh tính được khắc trên bình đông, bút máy, lọ nhựa, thìa nhôm, bàn chải đánh răng... Các hài cốt liệt sĩ đã được lấy mẫu gửi ra Cục người có công (Bộ LĐTB-XH) để giám định ADN.

Thành kính mặc niệm, tưởng nhớ công lao các liệt sĩ

Trình bày điếu văn tại Lễ truy điệu, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Trần Văn Thương đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đắk Mil vĩnh biệt những người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hôm nay yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng Đất mẹ Việt Nam. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Đắk Mil  nguyện đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu giữ gìn thành quả cách mạng mà các liệt sĩ đã hy sinh giành được cho dân tộc hôm nay.

Tiễn đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng

Trong niềm thành kính, lãnh đạo tỉnh, địa phương, lực lượng vũ trang và đông đảo Nhân dân dâng hoa, hương, dành một phút mặc niệm để tri ân, tưởng nhớ, tiễn đưa hương hồn các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Thực hiện nghi thức an táng các hài cốt liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng

Huyện Đắk Mil thống nhất sẽ xây dựng khu tưởng niệm tại khu vực các liệt sĩ đã hy sinh (Quảng trường huyện Đắk Mil).

Đông đảo người dân đến tiễn đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, cùng lãnh đạo tỉnh, huyện đến dâng hương, khảo sát tại khu vực quy tập các hài cốt liệt sĩ

Theo Báo Đắk Nông điện tử