TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị trực tuyến rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020
01/08/2020 | 21:05  | View count: 56189

Chiều 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Theo Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này các công việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cơ bản đã hoàn tất. Công tác xây dựng các văn bản về kỳ thi, phần mềm quản lý thi và chấm thi, ra đề thi, tập huấn quy chế thi, thanh tra thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi… đã được triển khai, đảm bảo đúng lịch trình và chất lượng. Các địa phương, đã xây dựng phương án ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, đại diện một số tỉnh, thành phố đã đề xuất, kiến nghị và đưa ra các phương án tổ chức kỳ thi năm nay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Trong đó, riêng tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng kiến nghị dừng hoặc xét thi tốt nghiệp THPT tại 2 địa phương này.

Tại tỉnh Đắk Nông, toàn tỉnh có 13 điểm thi, 270 phòng thi với 6231 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 6047 thí sinh giáo dục phổ thông, 184 thí sinh giáo dục thường xuyên. Hiện tại, tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm,…đảm bảo tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đồng thời xây dựng phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh, không để thí sinh nào phải bỏ thi hoặc gián đoạn thi do ảnh hưởng dịch bệnh gây ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của các địa phương. Theo Bộ trưởng, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đặc biệt gần đây khi dịch bệnh bùng phát trở lại khiến phát sinh nhiều việc để tăng cường phòng dịch, đảm bảo kỳ thi thực sự an toàn cả về an ninh và sức khỏe người tham gia. Bộ trưởng yêu cầu các địa phương bám sát diễn biến dịch bệnh để có phương án giải quyết phù hợp đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi.  

Song Nguyên