TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trung tá Nguyễn Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự ghi dấu ấn trong nhiều chuyên án lớn
19/06/2020 | 09:33  | View count: 44870

Từ một lính hình sự với nhiều bỡ ngỡ, nhờ tinh thần ham học hỏi, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn công tác, Trung tá Nguyễn Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã từng bước trưởng thành qua từng vụ án, chuyên án, trở thành khắc tinh của tội phạm trên địa bàn...

Đồng chí Nguyễn Quang Trung triển khai kế hoạch truy bắt đối tượng trong một chuyên án

Vào ngành và "bén duyên" với nghề Cảnh sát hình sự từ những ngày thành lập tỉnh Đắk Nông năm 2004, Trung tá Nguyễn Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề và thể hiện dấu ấn, vai trò của người chỉ huy trong lĩnh vực công tác đầy khó khăn, phức tạp và nguy hiểm này ở địa bàn vùng biên. Vai trò, dấu ấn đó được thể hiện qua hàng loạt các vụ án, chuyên án như: Chuyên án đấu tranh, làm rõ vụ giết người, hiếp dâm trẻ em; Chuyên án cướp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trị giá trên 1 tỷ đồng, bắt, xử lý 5 đối tượng; Chuyên án điều tra, làm rõ vụ cố ý gây thương tích bằng hình thức tạt a xít, bắt, xử lý 4 đối tượng; 3 chuyên án trộm cắp tài sản, bắt 11 đối tượng thực hiện 40 vụ trộm cắp xe máy; Đấu tranh thành công Chuyên án bắt, xử lý 5 đối tượng cướp 300 triệu đồng, thu giữ gần 271 triệu đồng trả lại cho ngượi bị hại. Mới đây, sau thời gian ngắn xác lập chuyên án, ngày 2/6/2020 Công an huyện Cư Jút đã đấu tranh làm rõ, bắt, xử lý 1 đối tượng sử dụng bình xịt hơi cay tự chế thực hiện 3 vụ cướp tài sản...

Với gần 16 năm gắn bó với nghề, Trung tá Nguyễn Quang Trung không nhớ hết mình đã trực tiếp tham gia điều tra, khám phá bao nhiêu vụ án, chuyên án, bắt bao nhiêu đối tượng hình sự. Mỗi vụ án, chuyên án được triệt phá thành công là những đêm dài thức trắng, biết bao khó khăn, gian khổ, và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng với anh và đồng đội chỉ biết rằng, khi có một vụ án, vụ việc xảy ra là các anh lại dồn hết cả tâm huyết và thời gian cho công tác điều tra, phá án với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Trung tá Nguyễn Quang Trung chia sẻ: "Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung ở vùng biên, nhất là tội phạm hình sự hết sức khó khăn, gian khổ, nguy hiểm. Nhưng chính niềm đam mê, tâm huyết với nghề, cùng với sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, vợ con đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi một vụ án được làm sáng tỏ, tôi và đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc vì đã góp phần mang lại sự bình yên cho người dân".

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung tá Nguyễn Quang Trung luôn luôn lấy Sáu điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động, tự giác học tập và tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ Công an.Với tác phong làm việc khoa học, kiên định lập trường trước mọi khó khăn, thử thách, quyết đoán trong xử lý tình huống, Trung tá Nguyễn Quang Trung ngày càng trưởng thành, vững vàng trong nghề thông qua từng chuyên án, từng vụ án. 

Nhận xét về đồng chí Nguyễn Quang Trung, Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền – Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết "Đồng chí Trung là một người Đội trưởng gương mẫu, tận tâm, tận tụy với công việc, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều đóng góp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng, đồng chí đồng đội quý mến. Đặc biệt có nhiều vụ án, chuyên án lớn được khám phá thành công có dấu ấn và sự đóng góp của đồng chí Trung".

Ghi nhận những kết quả trên, trong 5 năm (2015-2020), Trung tá Nguyễn Quang Trung đã được Bộ Công an, giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng 10 bằng khen, giấy khen; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Mới dây, Trung tá Nguyễn Quang Trung vinh dự được chọn tham gia giao lưu tại Hội nghị điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc do Công an tỉnh tổ chức vào ngày 16/6/2020.

Minh Quỳnh