TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020
05/06/2020 | 15:32  | View count: 17487

Sáng 5/6, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày đại dương thế giới năm 2020; “Ngày hội đổi quà”, ký bản cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia Lễ phát động.

 

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6) năm 2020 là "Hành động vì thiên nhiên" nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi Quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên, trái đất của chúng ta.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng tác động tiêu cực của rác thải nhựa đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế, xã hội; đây cũng là dịp để cộng đồng tham gia vào những hoạt động thiết thực nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, làm chuyển biến những thói quen, tập quán, nếp sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi tất cả  mọi người hãy chung tay trở thành tác nhân thay đổi cộng đồng, hãy lên tiếng bằng cách hành động cho môi trường. Hãy để cho "Ngày môi trường thế giới" là cơ hội cho tất cả chúng ta tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm nhựa, túi nilon, với mục đích chung vì một tương lai tươi đẹp hơn của chúng ta và của các thệ hệ mai sau".

 Các đơn vị ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Hưởng ứng lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND thành phố Gia Nghĩa, Tỉnh Đoàn Đắk Nông và VNPT Đắk Nông đã ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, người lao động, người dân và đoàn viên, thanh niên tham gia "Ngày hội đổi quà"

Ngay sau Lẽ phát động, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, người lao động, người dân và đoàn viên, thanh niên cũng tham gia "Ngày hội đổi quà" bằng việc đổi rác thải nhựa lấy 1.000 chai đựng nước bằng thủy tinh và 1.500 túi vải thân thiện với môi trường.

Đoàn viên, thanh niên thuộc các khối lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cũng ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường trung tâm thành phố Gia Nghĩa.


Tấn Lê