TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kho bạc Nhà nước Đắk Nông tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống
29/05/2020 | 14:41  | View count: 15765

Sáng ngày 29/5, Kho bạc Nhà nước Đắk Nông tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập, Ngày truyền thống Kho bạc Nhà nước (29/5/1946 – 29/5/2020).

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của hệ thống Kho bạc Nhà nước mà tiền thân là Nha Ngân khố quốc gia. Kể từ khi thành lập đến nay, Kho bạc Nhà nước đã không ngừng lớn mạnh và góp phần cùng toàn ngành Tài chính hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được đặt trong từng thời kỳ và từng giai đoạn cách mạng, đảm bảo đáp ứng kịp các nhu cầu về nguồn lực tài chính phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Kho bạc Nhà nước Đắk Nông được thành lập theo Quyết định số 233/2003/QĐ-BTC ngày 19/12/2003 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/01/2004. Từ khi thành lập đến nay, Kho bạc Nhà nước Đắk Nông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, trong đó, trọng tâm là nhiệm vụ quản lý quỹ Ngân sách Nhà nước, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cấp chính quyền trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Công Điều phát biểu tại buổi lễ

Mặc dù quy mô thu Ngân sách Nhà nước tăng rất nhanh qua các năm nhưng Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đã phối hợp tích cực và có trách nhiệm với các cơ quan thu trên địa bàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của địa phương. Đơn vị cũng duy trì tốt kỷ cương, kỷ luật, không ngừng củng cố và hoàn thiện các cơ chế, quy trình giám sát, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước. Đơn vị luôn coi trọng và tập trung ưu tiên thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, kết hợp giữa hiện đại hóa và cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong thời gian tới, Kho bạc Nhà nước Đắk Nông tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức điều hành quản lý quỹ NSNN đảm bảo chặt chẽ, an toàn, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước Đắk Nông trong thực hiện nhiệm vụ tài chính- ngân sách, tăng cường quản lý chi tiêu công…

Đồng chí Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Công Điều 

Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Công Điều – Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đắk Nông vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Song Nguyên