Họp Ban chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam -Xuân Canh Tý 2020
25/09/2019 | 10:01  | View count: 134677

Chiều ngày 24/9/2019, Ban chỉ đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tổ chức họp triển khai hỗ trợ quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, quà tết chiến sĩ biên giới và công nhân, viên chức, lao động nghèo - Xuân Canh Tý 2020. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh có liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Theo kế hoạch tổ chức phong trào tết vì người nghèo được triển khai thực hiện từ tháng 9 năm 2019 đến ngày 28/2/2020, nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các tổ chức tôn giáo, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị kinh tế, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, cảm thông, chia sẻ với những gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, công nhân, viên chức, lao động nghèo và gia đình hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ủng hộ bằng vật chất, tinh thần để họ có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp

Cũng theo kế hoạch phấn đấu vận động từ 35.000 suất quà, trị giá ít nhất 400.000đ/suất trở lên đối với cấp tỉnh, 300.000đ/suất trở lên đối với cấp huyện và cơ sở để trao tặng cho những hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo là dân tộc thiểu số; gia đình chính sách, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, công nhân, viên chức, lao động nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vui xuân, đón tết.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, tổng hợp những hộ nghèo, cận nghèo dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam… gửi về Ban chỉ đạo. Các địa phương vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tặng quà cho đúng đối tượng, tránh chồng chéo, trùng lắp, bỏ sót hoặc hỗ trợ không đúng đối tượng.

Tấn lê