TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại “Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên” năm 2019
17/09/2019 | 08:57  | View count: 154587

Chiều ngày 16/9/2019, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2019 với chủ đề: “Thanh niên hiến kế xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Nông”. Tham dự hội nghị có đại diện, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã. Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đây là sự kiện trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong thời gian qua các cấp, ngành và tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động như: ý tưởng khởi nghiệp, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… để khuyến khích thanh niên tham gia phát triển kinh tế, hiến kế xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, Đoàn thành niên đã triển khai các phong trào thiết thực như: Xây dựng nông thôn mới, thanh niên khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trước khi diễn ra Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị đã nhận được 26 câu hỏi của thanh niên liên quan đến các vấn đề như: giải pháp như thế nào để tạo việc làm, tìm kiếm thị trường lao động cho thanh niên dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc Mông nói riêng để góp phần giảm tình trạng phá rừng trên địa bàn huyện Đắk Glong; hướng đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên; các giải pháp về vốn để hỗ trợ thanh niên trong việc khởi nghiệp; xây dựng và hoàn thiện các thiết chế văn hóa phục vụ thanh thiếu nhi; vấn đề khoa học kỹ thuật… các ý kiến trên đã được các sở, ngành trả lời bằng văn bản và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Tỉnh đoàn và Facebook Tỉnh đoàn.

Với tinh thần thẳng thắn cởi mở, tại hội nghị thanh niên đưa ra các ý kiến đóng góp liên quan đến các vấn đề như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; cải cách hành chính; phát triển du lịch; đào tạo việc làm; vệ sinh môi trường…Các ý kiến đưa ra cũng được các Sở, ngành trả lời tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những nội dung thanh niên đặt ra, ghi nhận những ý kiến đóng góp của thanh niên về xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông. Đồng chí yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên phát huy vai trò của mình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; cần tăng cường định hướng, đào tạo lao động gắn với nhu cầu sử dụng, tạo điều kiện để thanh niên tham gia xuất khẩu lao động; chi trả kinh phí sử dụng tài sản trí tuệ của các tác giả, nhóm tác giả có đề tài khoa học…


Tấn Lê