TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi Ipv 6 đối với hạn tầng mạng lưới và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
04/07/2019 | 09:44  | View count: 40530

Ngày 3/7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức Hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi Ipv 6 đối với hạ tầng mạng lưới và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tham dự hội nghị có đại diện của Trung tâm Internet Việt Nam; lãnh đạo, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông; các cán bộ phụ trách CNTT của các sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Địa chỉ Internet (Ipv4, Ipv6) là địa chỉ định danh các thiết bị có kết nối Internet. Khi tốc độ thiêu thụ địa chỉ Ipv4 tăng vọt do Internet phát triển với các loại hình dịch vụ và phương thức kết nối mạng dẫn đến tiêu tốn địa chỉ Ipv4. Việc sử dụng địa chỉ IPv6 là yêu cầu quan trọng, cấp thiết đảm bảo sự phát triển, tính sẵn sàng tương thích công nghệ mới của mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan, đơn vị. Sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng công nghệ mới, dữ liệu lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến số lượng các thiết bị và kết nối ngày càng cao. Kèm theo đó là nhu cầu mở rộng không gian định danh cho các thiết bị và các yêu cầu tính năng công nghệ mới, việc triển khai IPv6 trên các hoạt động mạng, dịch vụ là xu hướng tất yếu.

Tại hội nghị, Trung tâm Internet Việt Nam đã hướng dẫn triển khai IPV6 dành cho các cơ quan Đảng, Nhà nước; Chuyển đổi IPV6 trên thế giới và Việt Nam, khuyến nghị triển khai IPV6 cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp tăng cường quản lý nhà nước và phát triển tài nguyên Internet và triển khai Ipv6 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

 

Nhân dịp này, Trung tâm Internet Việt Nam và Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông đã ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp tăng cường quản lý nhà nước và phát triển tài nguyên Internet và triển khai Ipv6 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.


Tấn Lê