TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp Thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 5 năm 2019
24/05/2019 | 09:27  | View count: 4785

Thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, UBND tỉnh tổ chức phiên họp Thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 5 năm 2019.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Xuân Hải, Tôn Thị Ngọc Hạnh, Cao Huy đồng chủ trì.

Tại cuộc họp các thành viên đã thảo luận cho ý kiến về: Dự thảo Báo cáo Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 6 năm 2019; các nội dung thuộc Chương trình công tác tháng 5/2019 của UBND tỉnh và các nội dung trình HĐND tỉnh khóa III, kỳ họp thứ 8.

Theo báo cáo, trong tháng 5, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, trong tháng trên địa bàn đã phát hiện mầm bệnh dịch tả lợn Châu Phi do vận chuyển từ địa phương khác vào tỉnh, các cơ quan chức năng đã kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy, tránh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Về các nội dung thuộc chương trình công tác tháng 5/2019 của UBND tỉnh và các nội dung trình HĐND tỉnh khóa III, kỳ họp thứ 8, đa số các ý kiến cơ bản thống nhất về thể thức, tính cấp thiết cũng như việc chấp hành quy định hiện hành trong xây dựng các dự thảo văn bản.

Sau một ngày xem xét, thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Bốn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên UBND tỉnh đã có những ý kiến xác đáng đóng góp cho từng nội dung tại cuộc họp. Đồng chí yêu cầu trên cơ sở ý kiến, đóng góp của các thành viên UBND tỉnh, đơn vị soạn thảo tổng hợp, tiếp thu đầy đủ để bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp trước khi trình HĐND tỉnh khóa III, kỳ họp thứ 8.

Song Nguyên