TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp Ban chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Kỷ Hợi năm 2019
22/01/2019 | 16:51  | View count: 211522

Chiều ngày 22/01/2019, Ban chỉ đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tổ chức họp triển khai hỗ trợ quà Tết cho người nghèo. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh có liên quan;lãnh đạo UBND các huyện, thị xã. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Theo báo báo tại buổi họp tổng nhu cầu quà cho người nghèo, cận nghèo dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc dan cam, người khuyết tật là 12.899 suất quà. Để cho những hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ mồ hôi cơ nhỡ… có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trong không khí vui tươi ấm áp, Ban Chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh đang tích cực đôn đốc, chỉ đạo các cấp cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động triển khai phong trào, tập trung huy động, vận động nguồn lực đóng góp, hỗ trợ quà tết cho người nghèo. Tính đến nay có 68/192 đơn vị trên địa bàn tỉnh ủng hộ, đăng ký ủng hộ, đạt 35,4%; có 3/184 đơn vị, ngoài tỉnh ủng hộ, đăng ký ủng hộ đạt 1,6%.

Cũng theo báo cáo tại buổi họp, kết quả vận động của Ban chỉ đạo tỉnh, nguồn kinh phí tồn từ năm 2018 chuyển sang hơn 1,2 tỷ. Nguồn vận động năm 2019, đã nhận tiền mặt và chuyển khoản được hơn 1 tỷ. Còn lại các đơn vị đăng ký hỗ trợ quà Tết cho người nghèo nhưng chưa chuyển tiền hơn 5,7 tỷ.

Phát biểu tại buổi họp đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, tổng hợp những hộ nghèo, cận nghèo dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam… gửi về Ban chỉ đạo. Các địa phương vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tặng quà cho đúng đối tượng, tránh chồng chéo, trùng lắp, bỏ sót hoặc hỗ trợ không đúng đối tượng.


Tấn Lê