TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ mới
23/10/2022 | 07:08  | View count: 13758

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 402/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới và Kế hoạch số 254/KH-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ mới, UBND tỉnh đã có Công văn số 5978/UBND-TH ngày 18/10/2022 yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung như sau:

Khi xây dựng kế hoạch tuyển dụng theo quy định phân cấp hiện hành phải xác định tỷ lệ biên chế hợp lý trong tổng số biên chế được giao để tuyển dụng người dân tộc thiểu số vào các vị trí còn thiếu của cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông báo công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đến cơ sở, nhất là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số để người dân tiếp cận, có cơ hội tham gia tuyển dụng.

Xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói chung và cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số nói riêng. Quan tâm thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quy hoạch để có kế hoạch cử đi đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn kế cận kịp thời. Có kế hoạch bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số đối với giáo viên ở các trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phù hợp với đặc thù của từng địa phương.

Công tác đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số cần được lồng ghép vào các Dự án, nhiệm vụ được quy định tại các Chương trình mục tiêu quốc gia; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Đắk Nông về tạo nguồn đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.

Thực hiện quy hoạch, đào tạo, phân luồng, hướng nghiệp học sinh dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở và các cấp học khác để tạo nguồn cán bộ gắn với nhu cầu sử dụng của địa phương, đặc biệt quan tâm các vị trí cán bộ chủ chốt người dân tộc thiểu số trong chính quyền cấp cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ

Tiếp tục triển khai các quy định trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo quyền lợi trong tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 402/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 254/KH-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh. Báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.

                                                                                                    Tiến Đạt