TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển khai hưởng ứng ngày Bưu chính Thế giới 9/10
06/10/2022 | 16:22  | View count: 28758

Thực hiện Công văn số 4950/BTTTT-HTQT ngày 05/10/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hưởng ứng ngày Bưu chính thế giới 9/10/2022. Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Công văn về Triển khai Hưởng ứng ngày Bưu chính Thế giới 9/10.

Ngày Bưu chính thế giới 9/10 được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) chọn là Ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day) với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò của bưu chính trong cuộc sống hàng ngày của người dân và doanh nghiệp, cũng như những đóng góp của lĩnh vực bưu chính vào sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.

Chủ đề ngày Bưu chính Thế giới (9/10) năm nay được UPU lựa chọn là "Bưu chính vì trái đất" (Post  for  Planet). Chủ đề này gắn với mục tiêu 9 về phát  triển bền vững của Liên Hợp quốc với mong muốn ngành Bưu chính trên toàn cầu nâng cao nhận thức, luôn tiên phong đi đầu và có các sáng kiến, hành động cụ thể để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững như giảm lượng khí thải carbon, ưu tiên và dành nguồn lực đầu tư cho biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất và đảm bảo rằng tất cả mọi người dân được hưởng hoà bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Để hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới 9/10/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp bưu chính triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Đề nghị các đơn vị truy cập vào đường link sau để biết một số thông tin về các sự kiện bên lề do UPU tổ chức nhân ngày Bưu chính Thế giới.

+ Đối với bản Tiếng anh:  https://www.upu.int/en/Universal-Postal-Union/Outreach- Campaigns/World-Post-Day.

+ Đối với bản Tiếng việt: https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/155231/Thong-diep-cua-Tong-giam-doc-Van-phong-Quoc-te-Lien-minh-Buu-chinh-The-gioi-nhan-ngay-Buu-chinh-The-gioi--WPD--9-10-2022.html.

Đăng tải nội dung tuyên truyền về ngày bưu chính thế giới bằng nhiều hình thức như: Đăng tải lên trang thông tin điện tử của đơn vị, Website, Pano, áp phích… của đơn vị mình

2. Khuyến khích, vận động cán bộ nhân viên của cơ quan chia sẻ thông tin lên trang Facebook, Zalo của cá nhân nhằm lan tỏa thông tin đến toàn dân.

Hồng Thuận