TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đắk Nông đẩy mạnh nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh năm 2022
05/10/2022 | 16:19  | View count: 9658

Sáng ngày 05/10/2022, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Đắk Nông tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Dự hội nghị có các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo; Võ Thị Ái Liễu – Giám đốc BHXH tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành; thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo dự thảo báo cáo tại Hội nghị, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của BHXH Việt Nam, cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, và sự đồng thuận, hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh đạt được một số kết quả tích cực. Tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 11,31%; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 81,52%; tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên toàn tỉnh là 549.014 người, đạt 91,45% Kế hoạch giao, trong đó số người tham gia: BHXH bắt buộc là 32.952 người, đạt 96,33%; BHXH tự nguyện 10.797 người, đạt 49,53%; BHTN 27.400 người, đạt 95,62%; BHYT 538.217 người, đạt 93,03%. Chính sách BHYT cho hộ nghèo, người dân sống ở vùng KT-XH khó khăn, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 06 tuổi được triển khai hiệu quả. Chất lượng khám chữa bệnh cho các đối tượng tham gia BHYT được nâng lên. Công tác giải quyết và chi trả các chế độ cơ bản kịp thời, đúng quy định, ngày càng thuận tiện hơn cho người tham gia. Đến tháng 9/2022, trên địa bàn tỉnh đã giải quyết cho 9.585 lượt người hưởng chế độ BHXH, BHTN, tăng 47,34% so với cùng kỳ năm 2021.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tham luận, thảo luận về công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT; công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng,…trao đổi những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện và đề xuất giải pháp thực hiện.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo đề nghị BHXH tỉnh tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến người dân; đồng thời nghiên cứu giải quyết các vấn đề còn vướng mắc đảm bảo giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người dân kịp thời, đúng quy định.

Song Thư