TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên hệ thống thông tin cơ sở
05/09/2022 | 17:42  | View count: 24180

Vừa qua, Cục Thông tin cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống truyền thanh cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các hình thức hoạt động thông tin cơ sở khác.

Thực hiện Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, tích cực tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo đó, Cục Thông tin cơ sở đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống truyền thanh cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các hình thức hoạt động thông tin cơ sở khác thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tuyên truyền việc tiêm vắc xin theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, vận động người dân hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Thông tin cụ thể về kế hoạch tiêm chủng (thời gian, địa điểm tiêm, các điểm tiêm chủng lưu động) tại địa phương, bảo đảm các mục tiêu đề ra.

3. Thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh, nhất là nguy cơ do các biến thể mới gây ra; thông tin cụ thể các biện pháp phòng, chống, các giải pháp ứng phó kịp thời với dịch bệnh COVID-19.

Xem chi tiết Tại đây.

 

Thảo Diệp