TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục
10/08/2022 | 15:32  | View count: 22291

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về thực hiện hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật pháp về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh trong các trường học; trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và gia đình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại khi có sự cố, tai nạn xảy ra

Kế hoạch có 04 nội dung cần triển khai thực hiện, gồm:

1. Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

2. Lựa chọn phương pháp, hình thức triển khai việc trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn hộ cho học sinh.

3. Xây dựng đội ngũ làm công tác quản lý, giảng dạy.

4. Bảo đảm điều kiện triển khai thực hiện trong các cơ sở giáo dục. Xem chi tiết tại đây

Cũng tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị triển khai Kế hoạch phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của lãnh đạo các cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục và sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thực hiện Kế hoạch kịp thời, đúng quy định, sâu rộng trong các cơ sở giáo dục, mang lại hiệu quả thiết thực cho học sinh; bảo đảm chất lượng, tiến độ, hoàn thành các nội dung. Nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bảo đảm thống nhất giữa các bậc học, cấp học và không làm thay đổi quy định khung về chương trình giáo dục chính khóa của các bậc học, cấp học, trình độ đào tạo.

Huy Hoàng