TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
29/09/2021 | 14:37  | View count: 16646

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 5584/UBND-KGVX, về việc Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau đây:

Tập trung cao nhất triển khai đầy đủ, đồng bộ, nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi chưa có dịch hoặc khi mới kiểm soát được tình hình; đồng thời, hết sức tránh khuynh hướng khi có dịch lại hoảng hốt, mất bình tĩnh, mất bản lĩnh, thực hiện các biện pháp cực đoan.

Xây dựng phương án chuyển trạng thái, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thích nghi trong điều kiện mới.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không được di chuyển đến các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa; trừ trường hợp đi công tác hoặc có việc cấp thiết phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

UBND các huyện, thành phố căn cứ vào mức độ nguy cơ và khả năng quản lý, kiểm soát dịch bệnh từng địa bàn để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh, quyết định phong tỏa theo thẩm quyền trong phạm vi xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý ở phạm vi nhỏ nhất có thể để thực hiện các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch; Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát địa bàn chặt chẽ hơn tất cả các trường hợp về/đến tỉnh, đến huyện, đến xã, đến thôn (bon) và đến từng hộ gia đình.  

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh: Mở rộng đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lái xe; công nhân, người lao động làm việc ở công trình xây dựng; người buôn bán ở các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa; Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu cấp có thẩm quyền về công tác khen thưởng các tổ chức, cá nhân điển hình, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là lực lượng tuyến đầu theo đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương về phương án di chuyển của người dân trở về quê hoặc trở lại làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch dạy học năm học 2021 - 2022 vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch Covid - 19, vừa nâng cao chất lượng giáo dục. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức xét nghiệm tầm soát trong cán bộ, giáo viên và học sinh; hướng dẫn cho học sinh cách chăm sóc sức khỏe và thực hiện nghiêm túc "thông điệp 5K" của Bộ Y tế, nhất là việc sử dụng khẩu trang và khử khuẩn trong nhà trường; chủ động theo dõi sức khỏe, khi thấy dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực) phải báo ngay cơ sở y tế gần nhất để có phương án phòng, chống dịch.

Huy Hoàng