TIN TỨC - SỰ KIỆN

Giao nhận hàng hóa không thiết yếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa
16/08/2021 | 10:50  | View count: 18787

UBND thành phố Gia Nghĩa vừa ban hành Công văn số 2072/UBND-QLĐT ngày 13/8/2021 về việc giao nhận hàng hóa không thiết yếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó: hiện tại, trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ và đang triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm tàng và có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu công tác phòng, chống dịch bệnh lơ là, chủ quan và thiếu kiểm soát. Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho "vùng xanh" trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo như sau:

1, Giao Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thành phố và UBND các xã, phường thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trực tiếp để các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố được biết và thực hiện các nội dung hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 1067/SGTVT-VT ngày 04/8/2021 và nghiêm túc thực hiện Công văn số 1965/UBND-VP ngày 05/8/2021 của UBND thành phố Gia Nghĩa.

2. Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố về thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, UBND tỉnh Đắk Nông, UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Đối với các đơn vị vận tải giao nhận hàng hóa không thiết yếu phải tập kết hàng hóa tại kho, nhà chứa hàng hóa và giao nhận tại địa điểm cố định tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Riêng các đơn vị vận chuyển giao nhận hàng hóa có hệ thống Shipper (người giao hàng) đưa đến tận nơi thì Shipper phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày (bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu).

- Đối với các đơn vị vận tải hành khách theo hình thức dịch vụ chỉ đón trả khách tại các bến xe hiện có trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

H.M