TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19
26/05/2021 | 09:33  | View count: 81363

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 350-TB/TU ngày 25/5/2020. UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2576/UBND-KGVX, yêu cầu các Sở, Ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ, chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm "chống dịch như chống giặc"; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần khẩn trương, không chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh.

Kiểm soát chặt chẽ các nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; chủ động phát hiện sớm, thần tốc khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Tạm dừng một số các hoạt động kể từ 0g00 ngày 26/5/2021 cho đến khi có thông báo mới áp dụng một số hoạt động như sau:

+ Tiếp tục tạm dừng các hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm chính trị các huyện, thành phố.

+ Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

+ Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường.

+ Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,…), khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, người lao động,  đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

+ Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải như: hành khách và lái xe, phụ xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn theo quy định.

+ Việc hiếu, hỷ (tiệc cưới, tang lễ, tiệc liên hoan, tiệc nhà mới, tiệc thôi nôi, chẵn tháng) được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người.

+ Dừng hoạt động Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Cư Jút kể từ 0g00 ngày 26/5/2021

Giao Sở Y tế

Theo dõi sát tình hình dịch bệnh, chủ động các phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh xảy ra, không để bị động, bất ngờ, theo phương châm 4 tại chỗ.

Đồng ý chủ trương cho Sở Y tế mua thêm 1 máy xét nghiệm Real time PCR Covid-19 đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tầm soát xét nghiệm Covid-19 (bằng test nhanh) cho những người từ vùng có dịch về.

Sở Giao thông vận tải: chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hành khách đến địa bàn tỉnh, đặc biệt chú ý phương tiện vận chuyển hành khách đi, đến từ vùng đang có dịch; Tham mưu UBND tỉnh xem xét, có thể tạm dừng vận chuyển hành khách đi, đến, về từ địa phương đang có dịch khi tình hình dịch phức tạp và nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

Huy Hoàng