TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cần phải vào cuộc chống dịch một cách nghiêm túc và quyết liệt nhất
04/05/2021 | 15:05  | View count: 23092

Sáng 4/5, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu toàn dân, toàn quân, toàn hệ thống chính trị cần phải vào cuộc chống dịch một cách nghiêm túc và quyết liệt nhất

Theo báo cáo, hiện Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19 và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt. Tính đến hết ngày 3/5, hiện toàn tỉnh đang có 31 trường hợp cách ly, theo dõi.

Tại Mondulkiri (Campuchia) có đường biên giới tiếp giáp với Đắk Nông đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nên nguy cơ dịch xâm nhập qua cửa khẩu vào địa bàn tỉnh là rất lớn. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng đã thành lập 25 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến biên giới. Tuy nhiên, hiện nay điều kiện ăn, ở sinh hoạt của các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới vẫn hết sức khó khăn, nhất là thiếu nước sạch.

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài và phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người của tỉnh và các đơn vị liên quan đã nêu ra các giải pháp, kiến nghị để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Trong đó, Công an tỉnh hỗ trợ xe chữa cháy để cấp nước sạch cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch khu vực biên giới. Ngành Y tế tham mưu UBND tỉnh mua bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế. Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục phát động kêu gọi người dân, doanh nghiệp, các đơn vị kết nghĩa ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch tại khu vực biên giới

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, nguy cơ xảy ra dịch bệnh Covid-19 là rất cao, không loại trừ địa phương nào, trong đó có Đắk Nông. Vì vậy, toàn dân, toàn quân, toàn hệ thống chính trị cần phải vào cuộc chống dịch một cách nghiêm túc và quyết liệt nhất.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng và cơ quan chuyên môn phối hợp tăng cường giám sát dịch bệnh tại các khu vực cửa khẩu, khu vực biên giới, tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng cũng như giám sát chặt chẽ người về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh truyền nhiễm.

Cơ quan chức năng chỉ cho phép nhập cảnh các trường hợp có đầy đủ thủ tục nhập cảnh theo quy định; thực hiện phân loại cách ly theo đúng các quy định hiện hành; tổ chức phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm…

Cuộc họp nhận định, nguy cơ xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh rất cao

Ngày bầu cử đang đến gần, các địa phương phải luôn chủ động xây dựng kế hoạch phòng dịch, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch và cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone cũng như tuân thủ thực hiện "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bên cạnh việc phát động phong trào toàn dân tố giác người nhập cảnh, vượt biên trái phép và xử lý thật nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương, đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cũng như tiếp tục siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, cơ sở trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, khu du lịch, khách sạn...

Các cơ quan, đơn vị hạn chế các cuộc họp, hoạt động tập trung đông người; tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ karaôkê, vũ trường cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo Đắk Nông điện tử