TIN TRONG NƯỚC

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT kiểm tra và làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông để hoàn thiện hồ chứa nước Nam Xuân
Ngày đăng 17/02/2020 | 08:25  | View count: 22884

Sáng ngày 16/2, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về việc kiểm tra và hoàn thiện hồ chứa nước Nam Xuân huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông.

Cùng làm việc với đoàn có đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan và UBND huyện Krông Nô tham dự.

Đồng chí Trương Thanh Tùng-TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tiến độ triển khai Dự án

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân bắt đầu thi công từ tháng 02/2019 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2020. Công trình có dung tích hồ chứa 9,3 triệu mét khối nước, đập chính dài 375,13 mét và cao 37,97 mét. Cấp nước tưới cho 1.700ha đất canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt, cải thiện môi trường sinh thái… Tổng mức đầu tư dự án 345 tỷ đồng, trong đó Hợp phần xây dựng 295 tỷ đồng và Hợp phần giải phóng mặt bằng 50 tỷ đồng. Các hạng mục xây dựng Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân đến nay đáp ứng tiến độ thi công của theo kế hoạch của Dự án.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao tiến độ xây dựng công trình

Qua đợt kiểm tra thực tế và làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác quản lý, triển khai, thực hiện Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân huyện Krông Nô của tỉnh, đến thời điểm hiện tại Hồ chứa nước Nam Xuân được triển khai đảm bảo tiến độ của Dự án. Trong quá trình thi công Dự án đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung, nỗ lực hoàn thiện dự án, không gây ảnh hưởng đến môi trường khu dân cư, làm đến đâu phải dọn sạch đến đó… Trong thời gian tới, Bộ sẽ xem xét các đề xuất kiến nghị của tỉnh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với tỉnh đề hoàn thành Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân đưa vào phục vụ dân sinh theo đúng Kế hoạch.

AD