TIN TRONG NƯỚC

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Hội Người mù Việt Nam
Ngày đăng 17/09/2019 | 07:57  | View count: 155220

Chiều ngày 16/9, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Người mù Việt Nam do đồng chí Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam làm Trưởng đoàn về công tác tổ chức, việc làm, đời sống, dạy nghề, và một số nội dung có liên quan đến Hội Người mù tỉnh.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Hội Người mù tỉnh được thành lập theo Quyết định số 1426 QĐ-UBND ngày 21/9/2015, đến nay tổng số Hội viên toàn tỉnh hơn 400 người. Từ ngày thành lập đến nay, Hội luôn nhận sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương trên tất cả các mặt hoạt động của Hội. Hằng năm tỉnh thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của hội viên, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động của Hội…

Tuy nhiên, Hội Người mù tỉnh cũng còn nhiều khó khăn như trụ sở làm việc chưa ổn định; kinh phí hoạt động thường xuyên không có gây khó khăn cho công tác tập huấn, dạy nghề. Do đó, Hội mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho Hội có trụ sở làm việc ổn định và chỗ ở ổn định cho hội viên, hỗ trợ kinh phí để Hội tổ chức cho học viên học chữ, học nghề.

Đồng chí Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao nỗ lực của Hội Người mù tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Người mù hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay Hội Người mù chưa được công nhận là hội đặc thù nên chưa có cơ chế, chính sách để thực hiện việc bố trí kinh phí hoạt động cho Hội. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của mình trên các mặt đời sống xã hội. Đồng thời mong muốn Hội Người mù Việt Nam tham mưu, đề xuất với Trung ương, các bộ, ngành có cơ chế, chính sách phù hợp để địa phương có cơ sở bố trí kinh phí cho Hội Người mù tỉnh hoạt động.

Đồng chí Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với công tác hội Người mù trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện nhất là công tác đào tạo, dạy nghề để hội viên tự tin vượt khó vươn lên trong cuộc sống.​

Song Nguyên