TIN TRONG NƯỚC

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026
18/05/2022 | 14:58  | View count: 4654

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019. Sau khi trao đổi, thống nhất với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh xây dựng Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026, cụ thể như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

Đại biểu HĐND tỉnh liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND tỉnh nơi mình là đại biểu, trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri.

2. Nội dung tiếp xúc cử tri

- Đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri kết quả các Kỳ họp Chuyên đề; dự kiến chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

- Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh (nếu có).

- Tiếp thu, giải trình và chuyển các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri tại hội nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo quy định.

3. Hình thức tổ chức và thành phần tham dự

3.1. Hình thức tổ chức

Căn cứ tình hình thực tế, Thường trực HĐND và UBMTTQVN các huyện, thành phố thống nhất phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện. Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra trên địa bàn 8 huyện, thành phố; mỗi đơn vị bầu cử tổ chức tại 01 địa điểm (14 địa điểm tương ứng với 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh).

- Buổi sáng: Đại biểu HĐND tỉnh tham gia tiếp xúc với cử tri, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh và giải đáp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri tại điểm tiếp xúc cử tri.

- Buổi chiều: Căn cứ tình hình thực tế, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN cấp huyện để thống nhất việc phân loại, tổng hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến cấp có thẩm quyền giải quyết; đồng thời tổng hợp các kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến cấp tỉnh, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh theo quy định.

3.2. Thành phần tham dự

- Đại biểu HĐND 02 cấp tỉnh, huyện.

- Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Phòng, ban cấp huyện.

- Lãnh đạoUBMTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN các huyện, thành phố.

- Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các tổ chức đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã); thôn, bon, buôn, bản, tổ dân phố nơi có cử tri tham gia tiếp xúc.

- Cử tri các thôn, bon, buôn, bản, tổ dân phố.

4. Thời gian, địa điểm

4.1. Thời gian

- Ngày 26/5/2022 (thứ 5): Tiếp xúc cử tri các huyện Tuy Đức, Đắk R'lấp, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa.

- Ngày 27/5/2022 (thứ 6): Tiếp xúc cử tri tại các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Cư Jút và Krông Nô.

4.2. Địa điểm tiếp xúc cử tri

UBMTTQVN các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố thống nhất địa điểm và thông báo đến Thường trực HĐND 2 cấp, đại biểu HĐND 2 cấp theo quy định.

H.M