TIN THẾ GIỚI

Đoàn công tác Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Đăk Nông
Ngày đăng 31/10/2017 | 14:21  | View count: 2302

Sáng ngày 31/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Hà Hùng – Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Ủy viên Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo công tác CCHC thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác dân tộc năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và Ban Dân tộc.

Theo báo cáo tại cuộc họp, thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8-11-2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Quyết định số 225/QĐ-TTG ngày 4/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016-2020, trong năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh, chú trọng ở các nội dung về tuyên truyền CCHC, nâng cao chỉ số Par index, chỉ số Papi, PCI và ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh.

Công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Công tác cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông được rà soát thường xuyên. Thời gian giải quyết TTHC đã được cắt giảm trên 20% thời gian giải quyết so với quy định, qua đó giảm chi phí và thời gian đi lại của các tổ chức và cá nhân đến giao dịch.

Hoạt động tiếp nhận hồ sơ và và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định. Tổng số TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công là 454/1.422 thủ tục. Trong 9 tháng đầu  năm 2017, Trung tâm tiếp nhận 5.463 hồ sơ và đã trả kết quả 5050/5.463 hồ sơ.

Từ đầu năm 2016 đến nay, UBND tỉnh triển khai kịp thời và đầy đủ các bộ TTHC thuộc phạm vi QLNN về công tác Dân tộc. Song song với việc triển khai các bộ TTHC của Trung ương do Ủy ban Dân tộc công bố, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 837/QĐ-UBND, ngày 02/6/2016 công bố TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Dân tộc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị sự nghiệp tiếp tục được triển khai đồng bộ; tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được chấn chỉnh, có nhiều chuyển biến tích cực và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Hùng đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC của tỉnh năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Đăk Nông cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ công chức, viên chức về công tác CCHC; nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ CCHC; quan tâm chỉ đạo việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đầu tư kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác CCHC.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Huy đã tiếp thu những ý kiến của Đoàn công tác. Đồng chí đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ liên quan sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện CCHC; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng CNTT cho đội ngũ cán bộ làm công tác CCHC ở địa phương…

Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

Song Nguyên