TIN THẾ GIỚI

Pháp tăng cường an ninh trước thềm bầu cử Tổng thống
18/04/2017 | 10:00  | View count: 2646

Chính phủ Pháp sẽ triển khai hơn 50.000 nhân viên cảnh sát để bảo đảm an ninh cho các điểm bỏ phiếu trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Matthias Fekl ngày 16/4 cho biết.

 

An ninh của Pháp được tăng cường trước thềm bầu cử Tổng thống (Ảnh: EPA)

 

Theo tờ Le Monde, ông Matthias Fekl cho rằng "không có mối đe dọa nào bị loại trừ" và mối đe dọa khủng bố là luôn "thường trực và ở cấp độ cao". Lực lượng thực thi luật pháp sẽ theo dõi sự bùng phát của những người quá khích ở tất cả các bên.

Để đảm bảo an ninh, "tôi đã gửi thông báo tới tất cả các địa phương về các biện pháp phòng ngừa cần thiết, cũng như các biện pháp can thiệp trong tình huống khó khăn", Bộ trưởng Matthias Fekl cho biết.

Và để tránh những can thiệp bên ngoài đối với kết quả bầu cử, giới chức Pháp cũng tăng cường các biện pháp an ninh điện tử đối với việc truyền phát các kết quả. Tất cả kết quả sẽ được tập trung và xác thực tại Bộ Nội vụ.

Hai vòng của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày 23/4 và 7/5 tới. Hơn 67.000 điểm bầu cử sẽ được mở cửa. Hai ứng cử viên trong số 11 ứng cử viên có kết quả cao nhất sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc bỏ phiếu hôm 7/5.

Chỉ còn ít ngày trước khi diễn ra vòng bỏ phiếu đầu tiên bầu cử tổng thống Pháp, cuộc chạy đua vào Điện Élysée đang trở nên khó đoán hơn bao giờ hết trong lịch sử nước Pháp hiện đại khi các cuộc thăm dò cho thấy có tới 4 ứng cử viên hàng đầu đều có cơ hội lọt vào vòng hai và tâm lý bất mãn với nền kinh tế đất nước khiến ngày càng nhiều cử tri Pháp quay lưng lại với các đảng lớn truyền thống./.

Theo dangcongsan.vn