TIN NỔI BẬT

Đoàn Khảo sát liên ngành Trung ương làm việc tại tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 29/05/2020 | 07:23  | View count: 19236

Chiều 28/5,  Đoàn Khảo sát liên ngành Trung ương do đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông để đánh giá hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2019.

Đồng chí Trương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của NHCSXH tỉnh Đắk Nông, trong những năm qua NHCSXH và các tổ chức hội, đoàn thể đã tích cực phối hợp triển khai có hiệu quả phương thức ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Hoạt động ủy thác được cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện. Từ năm 2019 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã ủy thác cho 4 tổ chức hội đoàn thể cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách với doanh số cho vay đạt hơn 3.873 tỷ đồng với 139.422 lượt khách hàng vay.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo điều kiện cho 31.287 lượt hộ nghèo, 27.580 lượt hộ cận nghèo, 25.350 lượt hộ mới thoát nghèo… vay sản xuất, kinh doanh góp phần cùng với chính quyền các cấp giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 19,26%  đầu năm 2016, xuống còn 10,52% đến cuối năm 2019. Ngoài ra, nguồn vốn tín dụng chính sách cũng đã góp phần nâng tỷ lệ hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn mới từ 63% lên 78%.

Thành viên Đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế cần khắc phục và đưa ra các giải pháp thực hiện hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhất là công tác phối hợp chặt chẽ giữa Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các hội, đoàn thể trong việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn cho người dân về tín dụng chính sách xã hội nhất là các hộ nghèo, cận nghèo sử dụng vốn vay có hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động ủy thác bảo đảm nguốn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh cải thiện cuộc sống.

Song Nguyên