TIN NỔI BẬT

Đại hội Hội đông y tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023
Ngày đăng 10/09/2019 | 16:17  | View count: 2270

Sáng ngày 10/9, tại thị xã Gia Nghĩa, Hội Đông y tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự Đại hội ông Phạm Hinh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam; đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã và hơn 80 hội viên của Hội Đông y tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

 

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh, cùng với các ngành đoàn thể có liên quan và sự nỗ lực của Hội Đông y các cấp. Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội Đông y tỉnh Đăk Nông đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại hội II đề ra, nhiệm kỳ 2013 - 2018, cụ thể: Đến nay, tuyến huyện có 8/8 Hội Đông y, đạt 100%; toàn tỉnh có 56 cơ sở hành nghề y dược học cổ truyền (tăng 31 cơ sở so với năm 2013); tổng số hội viên trong toàn tinh là 257 người, trong đó hội viên mới là 82 người. 
 
Công tác hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đến nay bệnh viện đa khoa tỉnh và các huyện có 6/8 khoa y học cổ truyền, 65/71 Trạm y tế xã có cán bộ phụ trách về y học cổ truyền, 71/71 xã được đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ cho công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Trong  5 năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng y học cổ truyền đã khám và điều trị được gần 909.897 lượt người, tổng số thang thuốc đã điều trị khoảng 3.357.573 thang, số người được điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc (châm cứu, vật lý trị liệu) là khoảng: 475.132 lượt.
 
 
Về mục tiêu và phương hướng của nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Đông y tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vừng mạnh từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn, đảm bảo đông đảo về số lượng, có y đức, giỏi về chuyên môn. Vận động 100% cán bộ có bằng cấp chuyên môn về y dược học cổ truyền trở thành hội viên Hội Đông y; vận động 50% lương y gia truyền, người có bài thuốc gia truyền trở thành hội viên Hội Đông y; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 100% cán bộ hội; phấn đấu các huyện, thị phát triển, thành lập được 100% chi Hội Đông y câp xã; Trong nhiệm kỳ tỉnh Hội Đông y có ít nhất 01 đề tài nghiên cứu khoa học hoặc sáng kiến, ứng dụng giải pháp có hiệu quả, trong đó lập trung lĩnh vực điều trị bằng y học cổ truyền…
Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Đông y tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ của Hội Đông y tỉnh trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí yêu cầu các cấp Hội chú trọng tới công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Hàng năm gắn việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn 9 Điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông trong hoạt động khám chữa bệnh. Các cấp hội cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn thể cán bộ hội viên Hội Đông y tinh nhà, để triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đã đề ra; khắc phục những mặt còn tồn tại; năng động, sáng tạo, linh hoạt trong mọi mặt công tác của hội, bám sát, cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng, Nhà nước có liên quan đến Đông y, Đông dược, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện. Xây dựng các mô hình về phát triển nuôi trồng dược liệu tại các địa phương để đảm bảo nguồn dược liệu sạch trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng Đông y, Đông dược.
Ban Chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa III ra mắt đại hội, nhận nhiệm vụ

 

Đại hội đã bầu 13 Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đông y tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023; bầu ông Trương Văn Minh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh khóa III.

Tặng Bằng khen của Hội Đông y Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc

Tấn Lê