TIN NỔI BẬT

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6
Ngày đăng 27/06/2017 | 14:48  | View count: 4252

Ngày 27/6, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6/2017 nhằm xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp và các báo cáo.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phiên họp thường kỳ tháng 6/2017 của Thường trực HĐND tỉnh nhằm xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp và các báo cáo

 

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận và thông qua phương án giải quyết một số vấn đề liên quan đến mỏ đá ở thôn 3, xã Đắk Búk So (Tuy Đức).

Theo đó, mỏ đá bazan Đồi 982 nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Qua xem xét các điều kiện, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu, trên tinh thần chung, việc khai thác mỏ đá phải có sự giám sát chặt chẽ, kiểm tra công nghệ bảo đảm hay không, đánh giá sự tác động đến môi trường cũng như hiệu quả kinh tế xã hội. Doanh nghiệp được phép khai thác nếu đủ năng lực và chỉ khai thác vật liệu xây dựng thông thường. Việc đấu giá mỏ đá bazan cần áp dụng thực hiện theo tiêu chí của Luật Khoáng sản mới.

Về kiến nghị xin lập hồ sơ hoạt động khoáng sản tại mỏ đá bazan, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu, cần hoàn thiện việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản mới được thực hiện.

Đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, các đơn vị liên quan thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh về các nội dung tại phiên họp thường kỳ

Qua xem xét Công văn số 3019 của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh nhất trí phân bổ thêm 14 tỷ đồng để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng theo Quyết định số 2242/QĐ-TTg của Chính phủ. Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất tờ trình của UBND tỉnh về việc giao kế hoạch vốn các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017.

Riêng đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh cần khảo sát lại quy mô để phân bổ đầu tư cho hợp lý, nhất là tập trung cho các xã có khả năng hoàn thành các tiêu chí trong năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng giải trình một số vấn đề liên quan đến việc giao kế hoạch vốn chương trình mục tiêu quốc gia

 

Về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Thường trực HĐND tỉnh kết luận, việc quy định 7 nội dung thu, chi trong trường học như dự thảo nghị quyết là chưa phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

UBND tỉnh cần ban hành văn bản chấn chỉnh việc thực hiện thu, chi trong các nhà trường. Đối với những trường hợp để xảy ra lạm thu, lạm chi, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh thì cần xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu.

Văn bản cũng cần nêu rõ vai trò, trách nhiệm của Hội phụ huynh học sinh trong việc huy động mức thu sao cho phù hợp, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Đạo - Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh cho rằng cần nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế trong công tác xây dựng nông thôn mới

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét, cho ý kiến đối với Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc triển khai thực hiện; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh; Báo cáo kết quả hoạt động tháng 6, chương trình công tác tháng 7/2017 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền trong thực hiện xây dựng nông thôn mới

 

 

 

Theo Đăk Nông Online