TIN NỔI BẬT

Trại giam Đắk P'lao công bố quyết định đặc xá cho phạm nhân
Ngày đăng 01/09/2022 | 20:58  | View count: 4523

Sáng 1/9, Trại giam Đắk P'lao (Cục C10) đóng chân tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong đã công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 13 phạm nhân đang chấp hành án tại đây được đặc xá trong dịp này.

Đại diện Tòa án Nhân dân tỉnh,Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Đắk Nông tham dự buổi lễ công bố quyết định.

Sáng 1/9, Trại giam Đắk P'lao tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá

Tại buổi lễ, Thượng tá Đào Thanh Quang, Giám thị Trại giam Đắk P'lao cho rằng: những phạm nhân được đặc xá lần này đã nỗ lực, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án. Do đó, người được đặc xá phải thấy được tính chất khoan hồng, nhân đạo, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước. Khi về với gia đình, địa phương, người được đặc xá phải nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình để từ đó tiếp tục tích cực rèn luyện tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Lãnh đạo Trại giam Đắk P'lao cũng động viên, đối với những phạm nhân chưa được đặc xá đợt này, do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn cần cố gắng cải tạo tốt để có tên trong đợt đặc xá tiếp theo. 

Thượng tá Đào Thanh Quang, Giám thị Trại giam Đắk P'lao công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Trại giam Đắk P'lao hiện đang là nơi chấp hành án của gần 1.000 phạm nhân. Hàng năm, trại giam đều thực hiện các lần giảm án, tha tù trước thời hạn, thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Đại diện lãnh đạo trại giam, TAND tỉnh, VKSND tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

 

Đợt này, Trại giam Đắk P'lao cũng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện cập nhật dữ liệu dân cư, đăng ký, quản lý cư trú và cấp căn cước công dân nhằm hỗ trợ các phạm nhân sau khi được đặc xá về có giấy tờ tùy thân, sớm hòa nhập cộng đồng.

Các phạm nhân được đặc xá đợt này nhận căn cước công dân trước khi trở về địa phương

 

 

Theo báo Đắk nông điệ tử