TIN NỔI BẬT

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ngày đăng 22/06/2022 | 16:04  | View count: 1502

Ngày 22/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy; Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam; Hà Thị Hạnh, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Nông đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp nhân đạo cao cả, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị tỉnh nhà thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông. Các cấp Hội đã tích cực thực hiện có hiệu quả các hoạt động, các phong trào, tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn và giảm nghèo được tăng cường, đặc biệt đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của công tác Nhân đạo Chữ thập đỏ. Việc tham mưu với cấp ủy, chính quyền của Tỉnh về hoạt động nhân đạo được chú trọng. Tổ chức Hội các cấp ngày càng được củng cố, phát triển mạnh mẽ.

Đ/c Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Trong 5 năm qua, Hội đã thu hút gần 250 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo. Đây là nguồn lực rất có ý nghĩa, thể hiện sâu sắc tinh thần "chung sức vì nhân đạo", "vì mọi người, ở mọi nơi" của cả xã hội. Hội đã có nhiều hoạt động nhân đạo tiêu biểu, nổi bật như: Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã trao tặng 303.753 suất quà Tết. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã trợ giúp cho 2.233 địa chỉ nhân đạo. Dự án "Ngân hàng bò" đã trao tặng hơn 70 con bò giống cho người nghèo, duy trì phát triển sinh sản 314 con. Mô hình "Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo" đã hỗ trợ 857.127 suất cơm, cháo miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ phải điều trị nội trú dài ngày tại các Trung tâm Y tế tuyến huyện và Bệnh viên Đa khoa tỉnh. "Tháng Nhân đạo" đã hỗ trợ 54.598 lượt đối tượng hưởng lợi. Xây dựng và sửa chữa 304 căn Nhà tình thương Chữ Thập đỏ. Các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng mô hình cộng đồng an toàn, tham gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ… là những hoạt động rất thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc, thấm đẫm tình người trong xã hội chúng ta.

Đ/c Điểu K'ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Điểu K'ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua. Đồng chí trân trọng và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện các hoạt động Nhân đạo.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở coi công tác vận động nhân đạo là một nhiệm vụ quan trọng, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Chữ Thập đỏ trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo. Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Nông trong việc tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện các hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ Thập đỏ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo; thiết thực, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, nạn nhân của thiên tai, thảm họa… chung tay cùng Tỉnh thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.
Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 29 ủy viên. Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ Hội, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban Kiểm tra; bầu 4 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Chín được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà, ủng hộ hoạt động nhân đạo của tỉnh

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục được suy tôn làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng ủng hộ các hoạt động nhân đạo của tỉnh. Hội CTĐ TP. HCM tặng 200 triệu đồng để xây nhà CTĐ cho người nghèo trong tỉnh. UBND  tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo và phong trào chữ thập đỏ thời gian qua.

Đ/c Điểu K'Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng cho Đại hội

 

Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông khóa IV và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội

Tấn Lê