TIN NỔI BẬT

Đoàn công tác của Báo Nhân Dân làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông
Ngày đăng 16/03/2022 | 08:40  | View count: 5990

Chiều ngày 15/3, Đoàn công tác của Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông và các cơ quan báo chí tại địa phương. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Điểu K'ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Minh trao quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Đắk Nông

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh đã thông tin khái quát với đoàn công tác về kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, và tình hình phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, an ninh-chính trị và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân; nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, tỉnh Đắk Nông đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế của Đắk Nông đứng thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên và đứng thứ 7 của cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao quà lưu niệm tặng Báo Nhân Dân

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cảm ơn Báo Nhân Dân đã có sự đồng hành, gắn bó chia sẻ với sự phát triển của tỉnh Đắk Nông thời gian qua. Trong thời gian đến mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục quan tâm đến tỉnh Đắk Nông trong việc phản ánh đầy đủ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng; giúp tỉnh quảng bá tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư, hình ảnh thiên nhiên, con người quê hương Đắk Nông đến với bạn bè cả nước và quốc tế…

Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Báo Nhân Dân

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Nông cũng kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tham mưu Trung ương, Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù đối với các tỉnh miền núi để các cơ quan báo chí địa phương có điều kiện đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hiện đại hóa trang thiết bị làm việc và thực hiện nhiệm vụ chính trị thông tin, tuyên truyền. Đề xuất Ban Bí thư ban hành quy định đổi mới về tổ chức bộ máy cơ quan báo Đảng địa phương đáp ứng yêu cầu sắp xếp nhân sự, tổ chức phù hợp với xu hướng báo chí đa phương tiện. Báo Nhân Dân tiếp tục hỗ trợ tỉnh Đắk Nông trong công tác tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, qua đó thu hút, kêu gọi đầu tư vào 3 lĩnh vực được xác định là trụ cột kinh tế của tỉnh. Báo Nhân Dân hỗ trợ Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số báo chí; hỗ trợ xây dựng định hướng phát triển sản phẩm báo chí số ở địa phương phù hợp với các đặc thù về đối tượng, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của một tỉnh miền núi, biên giới.

Đồng chí Điểu K'ré phát biểu tại buổi làm việc với Báo Nhân Dân

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Đắk Nông đã đạt được trên các lĩnh vực thời gian qua. Đồng chí Lê Quốc Minh cũng nhấn mạnh, Báo Nhân Dân là cơ quan báo chí lớn của Đảng và Nhà nước về vị thế, quy mô và có đầy đủ các loại hình báo chí từ báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử. Trải qua 71 năm hình thành phát triển, đội ngũ những người làm báo Báo Nhân Dân luôn xung kích trên mặt trận tư tưởng, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của báo Đảng. Báo Nhân Dân đã kiên trì bảo vệ đường lối đổi mới của Đảng, giữ vững định hướng chính trị, thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích của báo Đảng, thông tin kịp thời, chính xác đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện và nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh, phê phán những quan điểm, nhận thức sai trái, những biểu hiện tiêu cực, trì trệ: góp phần kiến nghị bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... 

Đồng chí Hồ Văn Mười đề nghị Báo Nhân Dân hỗ trợ Đắk Nông nói chung các cơ quan báo chí nói riêng trong chuyển đổi số

Đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh, bước vào kỷ nguyên số, Báo Nhân Dân đã nhanh chóng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đi đầu trong chuyển đổi số, đầu tư đổi mới mạnh mẽ để trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực; đồng thời, hỗ trợ cơ quan báo chí của đảng bộ các tỉnh trong việc đổi mới báo chí, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. 

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động của cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân để truyền tải thông tin chính thống của địa phương kịp thời, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng đã thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Nhân Dân cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động của Báo Nhân Dân tại địa phương; đồng thời mong muốn thời gian tới tiếp tục có sự phối hợp hiệu quả, cung cấp thông tin chính thống, chính xác, nhanh chóng để Báo Nhân Dân truyền tải đến bạn đọc một cách phù hợp, chính xác, kịp thời…

Đoàn công tác của Báo Nhân Dân làm việc với Báo Đắk Nông và Hội Nhà báo tỉnh

Trước đó, đoàn công tác của Báo Nhân Dân cũng đã đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Nông. Tại các nơi đến thăm và làm việc, Đoàn công tác của Báo Nhân Dân đã được nghe đại diện cơ quan đơn vị báo cáo khái quát tình hình hoạt động cũng như những định hướng, dự án để đầu tư, đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, phục vụ nhu cầu của khán thính giả, độc giả và người dân.

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng gói hỗ trợ làm báo hiện đại cho Báo Đắk Nông

Cùng với chia sẻ những khó khăn của các cơ quan báo chí tại địa phương đồng chí Lê Quốc Minh đánh giá cao những sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Nông trong thời gian qua. Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí cần có sự đầu tư đúng hướng, lựa chọn công nghệ phù hợp, phát huy hiệu quả vào quá trình vận hành, sản xuất sản phẩm báo chí của cơ quan, đơn vị. Báo Nhân Dân sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm để các cơ quan báo chí địa phương áp dụng tiếp tục hoạt động hiệu quả thời gian tới…

Đoàn công tác Báo Nhân Dân tham quan một số sản phẩm báo chí của tỉnh Đắk Nông

Các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đổi mới hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm của độc giả, đưa từng nội dung tuyên truyền đến từng đối tượng khác nhau; cần mạnh dạn thực hiện nhiều cách thức nhằm tạo nguồn thu, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Nhân dịp này Báo Nhân Dân tặng Báo Đắk Nông gói hỗ trợ làm báo hiện đại.

Đồng chí Lê Quốc Minh trao quà lưu niệm tặng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Theo Báo Đắk Nông Điện tử