TIN NỔI BẬT

Tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên Đán 2022
Ngày đăng 22/01/2022 | 07:29  | View count: 5293

Chiều 21/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, tình hình dịch Covid-19 ở Đắk Nông hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 7.534 ca, tử vong 21 ca (chiếm 0,28%). Trong tuần từ ngày 14/1-21/1/2022 có 850 ca mắc.

Các cấp, các ngành đã tập trung cao độ chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, phát hiện, cách ly, truy vết và điều trị f0 kịp thời, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiệm vắc xin phòng Covid-19. Đến nay tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn tỉnh, nhiều ca nhiễm có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, hơn 76% ca nhiễm đã khỏi bệnh.

Dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp nhất là dịp Tết Nguyên đán kéo dài, sẽ có một số lượng lớn người dân từ các vùng dịch trở về địa phương, nên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát đợt dịch mới; ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của một bộ phận người dân chưa tốt; các trường hợp mắc mới trong công đồng có xu hướng gia tăng...

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố và một số xã có tình dịch phức tạp báo cáo tình hình dịch và đưa ra phương án, giải pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 trong dịp tết Nguyên Đán 2022; tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly f0, f1 tại nhà, đồng thời nghiêm túc thực hiện quy định của Chính phủ và của tỉnh liên quan tới các hoạt động của sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân đảm bảo tính khoa học, thống nhất; đảm bảo phân bổ kịp thời và đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 cho các địa phương hoàn thành mục tiêu, kế hoạch tiêm phòng đã đề ra; cung ứng đầy đủ thuốc, nhất là thuốc kháng vi rút, o xy y tế, vật tư, trang thiết bị y tế và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế trong trường hợp cần thiết và cấp bách.

Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức cho người dân chấp hành tốt 5k, khai báo ý tế; tiêm phòng vắc xin Covicd-19 đầy đủ nhất là đối với người có nguy cơ cao, có bệnh nền, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không quá hoang mang lo lắng trước các diễn biến của dịch bệnh; thực hiên nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Song Nguyên