TIN NỔI BẬT

Kinh tế tập thể đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra
Ngày đăng 22/12/2021 | 16:16  | View count: 57392

Ngày 22/12, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ 4 và tổng kết kinh tế tập thể năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021 kinh tế tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh

Đến nay, toàn tỉnh có 215 tổ hợp tác và 230 HTX, tạo việc làm cho trên 18.600 thành viên. Trong đó, nhiều HTX hoạt động có doanh thu, lợi nhuận cao, chất lượng hàng hóa bảo đảm, phong phú, được thị trường trong và ngoài nước đánh giá cao.

Doanh thu bình quân của HTX năm 2021 đạt 1,4 tỷ đồng/đơn vị; lợi nhuận trung bình 200 triệu đồng/đơn vị. Khu vực kinh tế tập thể có đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chỉ đạo Liên minh HTX và các HTX cần tiếp tục có những đổi mới trong sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá, kinh tế tập thể đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, nhiều HTX đã tham gia các chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại lợi ích bền vững cho thành viên.

Thời gian tới, Liên minh HTX và các HTX cần tiếp tục có những đổi mới trong công tác tham mưu, tư duy sản xuất, kinh doanh để đưa kinh tế tập thể phát triển bền vững hơn nữa.

Theo báo Đắk Nông điện tử