TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Ngày đăng 04/05/2020 | 08:30  | View count: 9712

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 29/4/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1212/UBND-KGVX để chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; theo đó:

UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai các nội dung sau:

- Tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 23/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2029/UBND-KGVX ngày 25/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến khó lường của dịch bệnh, người đã chữa khỏi có thể tái phát bệnh, người mang vi rút nhưng không có biểu hiện bệnh; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; biểu dương người tốt, việc tốt, sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những đối tượng chống đối, chống người thi hành công vụ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

- Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện khai báo y tế, trong đó, đối tượng cán bộ, công chức, viên chức bắt buộc phải khai báo y tế trên ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Công Thương và các đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh xây dựng Bộ tiêu chí liên quan đến phòng, chống dịch bệnh trong các lĩnh vực như: vận tải hành khách, trường học, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các chợ, siêu thị,... để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh cụ thể trong từng lĩnh vực; Cập nhật số liệu kịp thời, mới nhất trình UBND tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy; Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương khẩn trương chi trả chế độ hỗ trợ cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định; Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, chỉ mua những chủng loại thực sự cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, quá trình mua sắm phải đảm bảo đúng quy định; Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất, tham mưu UBND tỉnh kịp thời khen thưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có đóng góp, thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác dạy và học trong thời gian dịch bệnh; xây dựng quy định, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh; học sinh nội trú sau thời gian nghỉ ở nhà trở lại trường học phải khai báo y tế. Trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS và phổ thông trung học huyện Tuy Đức và Trường Cao đẳng cộng đồng triển khai công tác giảng dạy và học theo quy định.

Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Công an tỉnh xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ trong thời gian qua.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới; quan tâm hơn đến điều kiện ăn ở, làm việc của các lực lượng tại các chốt biên giới, kịp thời động viên, thăm hỏi, khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sỹ; phối hợp với lực lượng hải quan các cửa khẩu, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan có biện pháp thúc đẩy trao đổi hàng hóa, giao thương biên giới đúng quy định, nhưng phải kiểm soát y tế chặt chẽ. Tiếp tục tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

H.M