TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH SX TMXNK Nông nghiệp Thịnh vượng Việt Nam
Ngày đăng 07/11/2019 | 15:06  | View count: 95871

Sáng ngày 7/11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH SX TMXNK Nông nghiệp Thịnh vượng Việt Nam (PA.VINA) để nghe thuyết trình về Dự án Cụm nhà máy chế biến nông sản và thảo dược Con đường Xanh và các vùng trồng liên kết. Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Công ty PA.VINA giới thiệu về Dự án Cụm nhà máy chế biến nông sản và thảo dược Con đường Xanh và các vùng trồng liên kết dự kiến sẽ đặt tại tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, mục tiêu của dự án là tập trung xây dựng các vùng trồng liên kết và nông trại Con đường Xanh (The Green Way Oganic Fram) bằng cách liên kết, liên doanh với nông dân thành viên HTX thuộc liên minh hợp tác xã tỉnh Đắk Nông.  

Xây dựng cụm nhà máy chế biến sâu sau thu hoạch các loại nông sản và thảo dược như: cà phê, tiêu, bơ, sầu riêng và các loại cây ăn trái, macca, sachi, gấc, nấm dược liệu trồng dưới tán rừng… bằng quy trình khép kín từ đầu vào nguyên liệu đến đầu ra của nguyên liệu thô, bán thành phẩm, thành phẩm, phế phụ phẩm và các hạng mục phụ trợ trong cụm nhà máy. Hình thành Trung tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho cả vùng trồng lẫn cụm nhà máy; Trung tâm kiểm định chất lượng hàng hóa nhằm giúp nghiên cứu, thí nghiệm các sản phẩm mới …

Lãnh đạo Công ty PA.VINA mong nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo UBND tỉnh cùng các Sở, Ban, ngành của tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có thể đầu tư, phát triển trên địa bàn của tỉnh thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng hoan nghênh sự quan tâm đầu tư của Công ty trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng đánh giá cao mục tiêu của Dự án. Hiện tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực, do đó, đồng chí rất hoan nghênh sự quan tâm đầu tư của Công ty trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các Sở, ngành tạo mọi điều kiện để Công ty tiếp cận các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Song Nguyên