TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội thảo về xây dựng các tuyến đường hoa và kết nối tuyến, tour với Công viên địa chất Đắk Nông
Ngày đăng 04/10/2019 | 21:50  | View count: 231505

Ngày 4/10, tại thị xã Gia Nghĩa, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội thảo về xây dựng các tuyến đường hoa và kết nối tuyến, tour với Công viên địa chất Đắk Nông.

Đồng chí Trần Quốc Huy - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã; các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh; các báo, đài Trung ương và địa phương đã về dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trong những năm gần đây, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới. Với vị trí đặc biệt quan trọng trong tuyến du lịch đường bộ nối vùng Đông Bắc Thái Lan, Nam Lào và Campuchia, giao thông nối liền với thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam bộ, cùng với tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa đa dạng, phong phú đã tạo điều kiện để tỉnh Đắk Nông cũng như các tỉnh Tây Nguyên phát triển nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, tìm hiểu giá trị văn hóa lịch sử, di sản địa chất.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại hội thảo

Hiện nay, Công viên địa chất Đắk Nông đã lọt vào 11 hồ sơ được Global Geoparks Network chấp nhận và trình lên UNESCO đề cử là công viên địa chất toàn cầu. Để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, ngoài việc tập trung phát triển các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa, tỉnh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất 44 điểm của 3 tuyến du lịch trong vùng Công viên địa chất Đắk Nông và nghiên cứu các sản phẩm đặc thù nhằm thu hút khách du lịch. Về việc xây dựng các tuyến đường hoa, thời gian qua, tại trung tâm tỉnh cũng như các huyện đã triển khai trồng các cây xanh và hoa trên các tuyền đường chính để tạo cảnh quan nhưng chưa thật sự tạo ấn tượng. Do đó, thời gian đến, tỉnh Đắk Nông đang hướng đến ý tưởng trồng các loại cây có hoa trên các tuyến đường, khu dân cư, khu, điểm du lịch nhằm hình thành sản phẩm du lịch đặc thù riêng cho tỉnh tạo thêm ấn tượng về vùng đất, con người Đắk Nông. Đồng chí mong muốn các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp sẽ có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ, góp ý, giúp tỉnh Đắk Nông khai thác hiệu quả hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, qua đó, giới thiệu cho du khách trong, ngoài nước biết đến du lịch Đắk Nông nhiều hơn.

Đại diện Viện nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế tham luận Hiệu quả từ mô hình đề án ngày chủ nhật xanh

Tại hội thảo, đại diện các nhà khoa học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã báo cáo tham luận: Hiệu quả từ mô hình đề án ngày chủ nhật xanh; Về quy hoạch và phát triển thảm xanh đô thị Gia Nghĩa, các đô thị lân cận của tỉnh Đắk Nông; Thanh niên Đắk Nông xây dựng tuyến đường hoa dã quỳ vàng gắn liền với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; Thực trạng các cây có hoa tại các tuyến đường chính, khu vực công cộng và các khu, điểm du lịch và các giải pháp phát triển các loại cây có hoa tại các khu vực trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa; Xây dựng sản phẩm du lịch Đắk Nông theo định hướng liên kết vùng; Xây dựng tour du lịch homestay, sinh thái Đắk Nông kết hợp bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Đắk Nông trên nền tảng xây dựng Công viên địa chất toàn cầu; Phát triển bền vững sản phẩm du lịch tỉnh Đắk Nông gắn với Công viên địa chất Đắk Nông...

Đại biểu tham luận về xây dựng sản phẩm du lịch Đắk Nông theo định hướng liên kết vùng

Song Nguyên