TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Họp tổng kết sau chuyến thẩm định chính thức của Đoàn chuyên gia UNESCO thẩm định Công viên địa chất Đắk Nông
Ngày đăng 12/07/2019 | 09:06  | View count: 10254

Ngày 11/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp tổng kết sau chuyến công tác thẩm định chính thức Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông của Đoàn chuyên gia UNESCO. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các chuyên gia UNESCO, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Tiến sĩ Maurizio Burlano và Tiến sĩ Vesa Krokki cho biết đã rất vui mừng và vinh dự khi được UNESCO cử tham gia chuyến công tác lần này, để được tận mắt chứng kiến những giá trị tiêu biểu cả về địa chất, địa mạo, văn hóa cũng như đa dạng sinh học của CVĐC Đắk Nông. Hai Ngài ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà tỉnh Đắk Nông đã chuẩn bị cho chuyến thẩm định cũng như sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm chân thành của lãnh đạo tỉnh và người dân địa phương đã dành cho Đoàn chuyên gia trong những ngày qua.

Các chuyên gia UNESCO đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Tỉnh Đắk Nông

Sau chuyến thẩm định chính thức lần này, các chuyên gia thẩm định sẽ báo cáo tổng kết tại Hội nghị Công viên địa chất châu Á Thái Bình Dương được UNESCO tổ chức tại Indonesia vào tháng 9/2019. Tiếp đến, Hội đồng UNESCO tổ chức họp rồi mới quyết định (chấp nhận, trì hoãn, từ chối) việc công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu cho CVĐC Đắk Nông vào tháng 4/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia trong chuyến công tác vừa qua. Tỉnh Đắk Nông tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục những khó khăn nhằm xây dựng hoàn thiện CVĐC Đắk Nông. Đồng thời, đồng chí cũng rất hy vọng CVĐC Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu trong thời gian tới.

Song Nguyên