TIÊU ĐIỂM

UBND tỉnh họp bàn về tình hình, thực trạng hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 14/09/2017 | 13:44  | View count: 4337

Sáng ngày 14/9, tại UBND tỉnh Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh –TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nghe báo cáo về kết quả hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 đến nay.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc


Theo báo cáo, 5 năm qua với chức năng nhiệm vụ, Sở VHTT&DL đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền cổ động trực quan và hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh. Đối với nhiệm vụ tuyên truyền cổ động trực quan, Sở đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành xây dựng nhiều panô, băng rôn, áp phích, tranh cổ động... kịp thời tuyên truyền phục vụ các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh. Về hoạt động quảng cáo, Sở VHTT&DL cũng đã tiếp nhận và giải quyết 1.197 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng theo Luật Quảng cáo trên các lĩnh vực xây dựng, y tế, nông nghiệp,... đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. Công tác phổ biến, triển khai thực hiện Luật Quảng cáo; xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời; công tác thanh, kiểm tra các tổ chức cá nhân trong lĩnh vực tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo được quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, thực trạng hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Mức kinh phí bố trí cho các hoạt động tuyên truyền còn ít; Công tác hậu kiểm chưa được đẩy mạnh; Công tác quản lý, xử phạt đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm Luật Quảng cáo chưa đủ sức răn đe dẫn đến tình trạng nhiều băng rôn, áp phích chưa đúng nội dung, gây mất mỹ quan đô thị.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các Sở, Ban ngành, đặc biệt sở VHTT&DL cần phối hợp với nhau trong công tác quản lý, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền trực quan và hoạt động quảng cáo trên địa bàn. Nghiên cứu các mô hình quảng cáo hiệu quả để học tập và tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện. Cùng với đó, đánh giá toàn bộ thực trạng, mức độ hiệu quả các tuyến, các điểm quảng cáo để tham mưu UBND tỉnh có hướng giải quyết kịp thời. Ngoài ra, cần tăng cường công tác hậu kiểm, phân cấp trách nhiệm trong hoạt động tuyên truyền, quảng cáo, xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với thực tế địa phương nhưng phải đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm và phát huy hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

Sam Nguyễn