TIÊU ĐIỂM

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, cây giống, phân bón trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 25/07/2018 | 15:25  | View count: 4509

Để tăng cường công tác quản lý việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống, trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo nội dung này.

Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, Chi cục Quản lý thị trường và các đơn vị có liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật; tịch thu và buộc tiêu hủy theo quy định đối với các loại thuốc bảo vệ thực, phân bón vật giả, không rõ nguồn gốc không có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam; kiên quyết đình chỉ lưu thông và bắt buộc thu hồi thuốc bảo vệ thực vật có nhãn ghi sai, các loại giống cây trồng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng….; Đồng thời, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông về các sai phạm của cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là vi phạm trong kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và phân bón để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống. Nghiêm cấm hoạt động buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống nhỏ lẻ, mùa vụ, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có chứng chỉ hành nghề theo quy định; Tuyên truyền, hướng dẫn người dân không mua, bán, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tác hại của việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống kém chất lượng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo đánh giá toàn diện việc kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, cây giống trên địa bàn tỉnh; trong đó nêu rõ các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp xử lý. Báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/9/2018.

H.M