TIÊU ĐIỂM

Chương trình Đêm nhạc Blouse trắng nghĩa tình
Ngày đăng 28/02/2018 | 08:47  | View count: 4544

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2018), tối 27/2, tại Trung tâm Văn hóa thị xã Gia Nghĩa, Sở Y tế phối hợp với một số đơn vị tổ chức "Đêm nhạc Blouse trắng nghĩa tình” lần thứ II năm 2018; chương trình nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo và các bếp ăn tình thương trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Trần Quốc Huy - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông; Hà Trung Ký - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đã đến tham dự và ủng hộ chương trình.

Chương trình có nhiều ca khúc ca ngợi về Ngành Y, về đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên phục vụ trong ngành

Với sự góp mặt, biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh, chương trình đã mang đến nhiều tiết mục ý nghĩa với chủ đề ca ngợi về ngành y, về quê hương, đất nước...

Cùng tham gia biểu diễn tại chương trình, ca sĩ An Nhiên đã đấu giá cây đàn ghita quý của mình để ủng hộ chương trình gây quỹ 

Tại đây, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các nghệ sĩ, doanh nghiệp, cùng nhân dân trên địa bàn đã trực tiếp tham gia đóng góp, ủng hộ cho Quỹ bệnh nhân nghèo và bếp ăn tình thương của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đến dự và ủng hộ Bếp ăn tình thương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tham gia đóng góp gây quỹ tại chương trình

Theo đó, kết quả chương trình thu được từ sự đóng góp của các cá nhân và tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tại cuối chương trình là 785 triệu đồng cùng 1,2 tấn gạo. Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao cho Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh 100 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa các huyện Đắk Glong, Đắk Song, Tuy Đức và Đắk Mil, mỗi bệnh viện 50 triệu đồng. Số tiền ủng hộ còn lại sẽ được tổng hợp và tiếp tục phân bổ cho các bệnh viện.

Đông đảo lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp tại chương trình

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ gây quỹ tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cảm ơn tới các nghệ sĩ, các mạnh thường quân, tổ chức và cá nhân đến tham dự và ủng hộ chương trình. Đồng chí nhấn mạnh, việc thành lập bếp ăn tình thương là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của Ngành Y tế tỉnh, của các tổ chức, các cấp, ngành và đặc biệt là của các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, việc duy trì các bếp ăn này hiện nay gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là nguồn kinh phí, do người bệnh có nhu cầu sử dụng những suất cơm này càng tăng, vì vậy rất cần những tấm lòng hảo tâm của mọi người nhằm tiếp tục đóng góp nhân lực, tài lực và vật lực, để cùng chung tay với Ngành Y tế giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, tạo cho họ có thêm sức mạnh, niềm tin vượt qua bệnh tật.

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc các đồng chí đang công tác trong ngành Y tế tỉnh nhà ngày một phát triển, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh. 

Ban tổ chức trao tiền ủng hộ cho Ban quản lý các Bếp ăn tình thương trên địa bàn tỉnh

 

Sam Nguyễn