TIÊU ĐIỂM

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk Búk So
Ngày đăng 28/11/2017 | 15:23  | View count: 4198

Sáng 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Nguyễn Trường Giang, K’Choi, Võ Đình Tín đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Búk So (Tuy Đức) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sáng 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Nguyễn Trường Giang, K'Choi, Võ Đình Tín đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Búk So (Tuy Đức) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Theo đó, kỳ họp thứ 4 đã thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến 9 dự án luật, cùng nhiều nghị quyết quan trọng, quyết định những vấn đề về phát triển kinh tế, xã hội. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm. Kỳ họp đã có trên 3.320 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội; 105 phiếu chất vấn với 194 câu hỏi chất vấn của ĐBQH gửi tới Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri

Hầu hết cử tri đồng tình và phấn khởi với những kết quả kỳ họp đã đạt được. Nhiều cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc tham gia đóng góp các dự án luật, phiên chất vấn, nhất là đề cập những vấn đề liên quan đến địa phương, được nhân dân quan tâm.

Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Cử tri cũng tiếp tục phản ánh nhiều vấn đề bất cập tại địa phương. Cử tri Điểu Đá ở bon Bu rung và cử tri Nguyễn Tiến Hùng ở thôn 6 phản ánh di tích lịch sử N'Trang Lơng đang bị lấn chiếm nhưng chưa có hình thức xử lý, bảo vệ. Các tuyến đường, nhà văn hóa cộng đồng và trường học trong các bon hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Cử tri Điểu Đá ở bon Burung đề nghị cần có giải pháp bảo vệ khu di tích lịch sử N'Trang Lơng

Cử tri Trương Thành Nam ở thôn 3 phản ánh tình trạng sai phạm của một số lãnh đạo, cán bộ xã không bị xử lý. Một số cán bộ có bằng cấp thấp, bằng giả nhưng vẫn được điều động, bố trí ở những cương vị quan trọng của chính quyền địa phương. Đặc biệt, tình trạng tham ô, tham nhũng đang ngày càng diễn ra phức tạp. Tình trạng thu không có phiếu vẫn xảy ra ở nhiều đơn vị, cơ quan, gây bức xúc cho người dân.

Cử tri Nguyễn Duy Tâm ở thôn 8 đề nghị đầu tư xây dựng hệ thống điện, đường, trường học

Cử tri Nguyễn Duy Tâm ở thôn 8 phản ánh, mặc dù chỉ cách đường điện quốc gia 800m nhưng người dân vẫn không có điện để phục vụ sinh hoạt, phát triển kinh tế. Nhiều thôn, bon khác đường dây điện không bảo đảm, nguy cơ gây mất an toàn cho người dân. Bãi rác tại thôn là nơi tập kết rác của các thôn, bon khác nhưng không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri Nguyễn Thành Nam ở thôn 3 phản ánh tình trạng cán bộ sử dụng bằng cấp giả ngày càng nhiều

Cử tri Nguyễn Văn Dũng ở thôn 6 cho rằng, tình trạng nghiện hút ma túy đá diễn ra ngày càng phổ biến, các cấp chính quyền cần có hình thức ngăn chặn, hạn chế việc ảnh hưởng đến người dân, nhất là  thanh, thiếu niên.

Đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại diện các sở, ngành liên quan và địa phương đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp, ghi nhận và hứa sẽ gửi đến các các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn mong muốn cử tri, nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm trong giám sát, thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất nước, địa phương. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng nhấn mạnh, tình trạng tham ô, tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sát sao và kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm. Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng, chống tham ô, tham nhũng phải có sự tham gia tích cực của các cơ quan kiểm tra, giám sát và quan trọng nhất là sự tham gia nhân dân. Đảng, Nhà nước đang thanh lọc bộ máy để tuyển chọn những cán bộ đủ tài, đủ đức, hạn chế tối đa tình trạng tuyển dụng cán bộ không có năng lực. Vì vậy, cử tri, nhân dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết thỏa đáng những vấn đề bất cập nảy sinh. Chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ hay giải quyết các vấn đề phải công khai, minh bạch, tôn trọng dân. Những vấn đề chưa giải quyết được cũng phải công khai nguyên nhân vì sao và lộ trình giải quyết như thế nào để nhân dân, cử tri biết và giám sát.

Theo Đăk Nông Online