TIÊU ĐIỂM

Khai mạc Hội chợ thương mại Đắk Nông - Mondulkiri lần thứ I, năm 2017
Ngày đăng 02/11/2017 | 16:18  | View count: 3769

Tối 1/11, tại thành phố Senmonorom (tỉnh Mondulkiri, Campuchia) đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ thương mại Đắk Nông - Mondulkiri lần thứ I, năm 2017 do UBND tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) phối hợp với Tòa hành chính tỉnh Mondulkiri tổ chức .

Biểu diễn văn nghệ truyền thống Campuchia tại Lễ Khai mạc

Tham dự Lễ Khai mạc có đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông và ngài Ching Sochantha - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri (đồng chủ trì), đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của 2 tỉnh cùng các doanh nghiệp tham gia hội chợ và đông đảo nhân dân tỉnh Mondulkiri.

Đông đảo đại biểu là đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri tham dự Lễ Khai mạc hội chợ

Hội chợ diễn ra từ ngày 1 - 5/11/2017 với sự tham gia của hơn 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Các mặt hàng được trưng bày trong hội chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng, các sản phẩm nông sản, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ…

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Lễ Khai mạc

Hội chợ là cơ hội để giới thiệu các hoạt động đối ngoại giữa chính quyền hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Đắk Nông. Tại Hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước có dịp tìm kiếm sản phẩm, giao thương, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm của địa phương.

Ngài Ching Sochantha - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri phát biểu tại Lễ Khai mạc

Sự kiện này nằm trong những chuỗi hoạt động thuộc Chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 giữa 2 tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hòa nhịp cùng các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và ngoại giao nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Campuchia (1967 - 2017).

Các đại biểu lần lượt cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại theo phong tục truyền thống Campuchia

Du khách và người dân Campuchia tham quan, mua sắm tại các gian hàng trong hội chợ

Phong phú các sản phẩm nông nghiệp tại hội chợ, đã thu hút du khách và người dân Campuchia tham quan, mua sắm

Hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam cũng được du khách và người dân Campuchia quan tâm tìm hiểu

 

Theo Đắk Nông Online