THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Đắk Nông: Họp Ban chỉ đạo triển khai giải pháp phòng, chống dịch Covid -19
Ngày đăng 29/07/2020 | 14:58  | View count: 48278

Sáng ngày 29/7, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, ngay sau khi Đà Nẵng ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng ngành Y tế tỉnh đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch. Hiện tại, tỉnh đã cách li tại cơ sở y tế 6 trường hợp; cách li tập trung 3 trường hợp; cách li tại nhà 95 trường hợp. Về lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính 6 trường hợp, còn 10 trường hợp đang chờ kết quả. Sáng nay, tỉnh Đắk Lắk đã có ca bệnh dương tính đầu tiên, do đó tình hình lây nhiễm rất cao.

Tại cuộc họp lãnh đạo các sở, ngành đề xuất các giải pháp như: Sử dụng bệnh viện dã chiến của của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh để điều trị và cách li bệnh nhân Covid-19, riêng Bệnh viện tỉnh dành riêng cho người bệnh bạch hầu đang điều trị; lập chốt chặn kiểm tra xe di chuyển từ vùng có dịch về Đắk Nông; mua sắm các trang thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở y tế báo cáo tình hình dịch Covid-19

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh Đắk Lắk đã có ca dương tính Covid-19 nên tỉnh Đắk Nông nằm trong nhóm nguy cơ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương bám sát văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chỉ thị 19/CT-TTg trên tinh thần vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trước mắt, triển khai ngay các biện pháp lập chốt kiểm tra; khuyến cáo người dân không đi đến nơi có dịch; tạm dừng xe buýt và các chuyến xe Đắk Nông đi Đắk Lắk; tăng cường kiểm tra các chuyến xe chạy ngang qua tỉnh; thông báo cho người dân đi từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 phải khai báo y tế. Các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện Chỉ thị 19, và các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách cần thiết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sở Y tế bám sát tình hình diễn biến dịch diễn ra ở các tỉnh và và trên địa bàn tỉnh để tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh ban hành văn bản phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh.

Song Nguyên