THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Hội nghị giao ban báo chí tháng 4 năm 2020
Ngày đăng 08/05/2020 | 09:13  | View count: 19933

Chiều ngày 07/5/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4 năm 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Phạm Xuân Lâm – TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Khắc Ghi – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo hoạt động báo chí tháng 3 và tháng 4 năm 2020, định hướng tuyên truyền tháng 5/2020. Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp thông tin về tình hình tổ chức dạy và học sau sau thời gian nghỉ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Theo đánh giá, trong tháng 3 và tháng 4 các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng, các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, được dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng được nhu cầu thông tin của Nhân dân.

Đặc biệt báo chí tập trung thông tin hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nội dung diễn biến chính trong tháng như: Thông tin chỉ đạo, điều hành của Trung ương, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, nhất là triển khai biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 19/CT- TTg; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN và Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về ứng phó dịch bệnh COVID- 19 bằng hình thức họp trực tuyến; Phiên họp thứ 44 của ủy ban Thường vụ Quốc hội; Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu phản đối việc Trung Quốc ngày 18/4 thông báo thành lập cái gọi là "quận Tây Sa" (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và "quận Nam Sa" (tức quần đảo Trưởng Sa của Việt Nam) tại "thành phố Tam Sa"; Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2020, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 19 nhiệm kỳ 2015- 2020, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh.
Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng trong tháng 5 báo chí và các địa phương tiếp tục tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Đảng, Nhà nước; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Duy trì thời lượng, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền kết quả 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và ở các ngành, địa phương trong Quý I và tháng 4/2020; những giải pháp trong Quý II/2020; giải pháp chỉ đạo, điều hành nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực canh tranh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2020 và những năm tiếp theo. Tiếp tục thông tin công tác phòng, chống dịch Covid- 19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành…

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của các nhà báo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua báo chí đã thực hiện đúng định hướng truyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đã tập trung tuyên truyền, phản ánh tinh thần, nghiêm túc, khẩn trương của địa phương trong việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trong thời gian tới đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh các vấn đề khách quan, trung thực để giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu mà tỉnh đã đề ra.
Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên, người làm báo tỉnh hưởng ứng, tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V-năm 2020.


Tấn Lê